menu search
Đóng menu
Đóng

Những điều cần biết khi xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

15:58 28/03/2014
Nhằm giúp cho doanh nghiệp hiểu thêm về những chính sách thương mại, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm khi kinh doanh tại thị trường Nhật Bản, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại thị trường Châu Á – Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản”.

Nhằm giúp cho doanh nghiệp hiểu thêm về những chính sách thương mại, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm khi kinh doanh tại thị trường Nhật Bản, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại thị trường Châu Á – Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản”.

Theo ông Tạ Hoàng Linh, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Nhật Bản được đánh giá là thị trường tiềm năng với khung pháp lý thuận lợi, Chính phủ luôn tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp triển khai các hoạt động thương mại. Tuy nhiên, đây cũng là quốc gia có tiêu chuẩn công nghiệp và nông nghiệp đặc thù riêng, hệ thống phân phối phức tạp, điều tra thị trường cao; rào cản kỹ thuật đối với hàng thực phẩm khắt khe.

Tại Hội thảo, các chuyên gia khuyến cáo, doanh nghiệp cần tìm hiểu thấu đáo về văn hóa, tập quán kinh doanh của Nhật Bản. Đặc biệt, cần tìm hiểu các quy định, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và thực tế kiểm dịch tại thị trường này giúp cung cấp sản phẩm ổn định về chất lượng, hạn chế tình trạng trả lại hàng, rút ngắn thời gian kiểm dịch. Bên cạnh đó, cần tận dụng các kênh hỗ trợ của Việt Nam và Nhật Bản như Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, JETRO, Trung tâm ASEAN – Nhật Bản… để khai thác triệt để ưu đãi do các Hiệp định song phương, đa phương mang lại.

Đáng chú ý, một kinh nghiệm cũng được các chuyên gia chia sẻ là khi tham dự Hội nghị ngành hàng tại Nhật Bản là doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ các thông tin khách hàng sẽ giúp đạt được hiệu quả đàm phán và tiết kiệm được nhiều chi phí.

Nguồn: TTXVN

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam