menu search
Đóng menu
Đóng

Nike sẽ dừng các đơn hàng với một số nhà máy ở Trung Quốc và Việt Nam

13:56 26/03/2009

Theo hãng tin AP, nhà sản xuất đồ thể thao hàng đầu thế giới, Nike vừa cho biết sẽ dừng các đơn hàng với 3 nhà máy giày ở Trung Quốc và 1 nhà máy ở Việt Nam với lí do cuộc khủng hoảng toàn cầu khiến hãng này phải cắt giảm sản lượng.

Ngoài ra, Nike cũng sẽ dừng việc nhập hàng từ một số các nhà máy sản xuất quần áo theo hợp đồng của mình, tuy nhiên, hãng không cho biết địa điểm của các nhà máy này.

Theo phát ngôn viên Erin Dobson của Nike ở Beaverton, Oregon, đây là một phần của kế hoạch dài hạn nhằm củng cố chuỗi cung ứng của Nike, kế hoạch này được bắt đầu vào giữa năm 2007 và đang được tăng tốc nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng hiện tại. Nike đã dành cho các nhà máy này từ 6 đến 12 tháng để tìm kiếm khách hàng mới thay thế.

Nike có tới 640 nhà máy trên toàn thế giới sản xuất cho hãng theo hình thức hợp đồng , trong đó, có 72 nhà máy sản xuất giày dép. Số nhân công làm việc trong các nhà máy này lên tới 800.000 người.

Hãng cũng đã thông báo sẽ cắt giảm 1.400 nhân viên, khoảng 4% trong tổng số 35.000 nhân viên, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng.

Trung Quốc là nước xuất khẩu lớn nhất cho Nike về các mặt hàng giày dép, quần áo và dụng cụ, tiếp theo đó là Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Hàn Quốc.

 

 (Vụ Châu Mỹ )

Nguồn:Vinanet