menu search
Đóng menu
Đóng

PetroVietnam hợp tác xây nhà máy sản xuất phân bón tại Marốc

12:34 23/01/2014
Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Tập đoàn Phốt phát Cherifien (OCP) của Marốc đã ký Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất phân bón DAP tại Marốc.

Theo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam), Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Tập đoàn Phốt phát Cherifien (OCP) của Marốc đã ký Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất phân bón DAP tại Marốc.

Biên bản ghi nhớ trên xác lập những cơ sở pháp lý ban đầu cho việc triển khai các bước tiếp theo của dự án liên doanh giữa OCP và PVFCCo, với vốn đầu tư ban đầu khoảng 600 triệu USD. Đây sẽ là dự án đầu tư trực tiếp ra nước ngoài lớn nhất của Việt Nam từ trước tới nay.

Dự kiến, dự án nhà máy sẽ được hoàn thành và đi vào hoạt động từ năm 2011. Khi đó, hàng năm nhà máy này sẽ sản xuất từ 660.000-1.000.000 tấn DAP để cung cấp cho thị trường Việt Nam và khu vực.

PVFCCo và OCP cũng sẽ cùng nghiên cứu khả năng liên doanh hợp tác xây dựng một nhà máy sản xuất ammonia tại Việt Nam hoặc tại một quốc gia thứ ba khi có đủ nguồn khí tự nhiên cung cấp cho dự án./.(TTXVN)

Nguồn: TTXVN