menu search
Đóng menu
Đóng

Pháp hợp tác với Lào Cai xây cơ sở sản xuất rượu vang

09:25 16/06/2008

Đoàn đại biểu vùng Akiten (Pháp) đã đồng ý với đề nghị của tỉnh Lào Cai về việc hợp tác xây dựng cơ sở sản xuất rượu vang tại Lào Cai, nhằm khai thác nguồn hoa quả dồi dào, đặc biệt là hoa quả ôn đới giống nhập ngoại.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Lào Cai từ ngày 12 đến 14/6, đoàn đại biểu vùng Akiten, do Phó Chủ tịch Hội đồng vùng Jean Guérard dẫn đầu, đã khảo sát đánh giá kết quả dự án hợp tác về trồng khảo nghiệm cây ăn quả ôn đới, tham quan khu trồng khảo nghiệm cây ăn quả tại huyện Bắc Hà và tại xã Tả Phìn của huyện Sa Pa.

Vùng Akiten đã tặng Lào Cai hơn 3.600 cây ăn quả với 53 giống thuộc 7 chủng loại, trong đó có nho, đào, mận, táo và kiwi. Qua trồng khảo nghiệm, những giống cây này sinh trưởng tốt như khi trồng tại Pháp.

Trong năm 2008, Lào Cai đã xây dựng kế hoạch trồng từ 4-5 ha đào nhập ngoại để làm vườn giống gốc phục vụ sản xuất đại trà.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, phái đoàn vùng Akiten cũng đã khảo sát kết quả dự án hợp tác phát triển du lịch Lào Cai, quy hoạch du lịch và đô thị Sa Pa; và làm việc tại Vườn quốc gia Hoàng Liên, nơi triển khai dự án hỗ trợ của vùng Akiten về phát triển du lịch sinh thái chất lượng cao.

Nhân dịp này, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai đã trao bằng "công dân danh dự" tặng ông Jean Guérard, ghi nhận những đóng góp của ông trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

 

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam