menu search
Đóng menu
Đóng

Sắp diễn ra Festival Thủy sản Việt Nam 2014 ở Phú Yên

15:49 25/03/2014
Festival Thủy sản Việt Nam năm 2014 sẽ được tổ chức tại tỉnh Phú Yên với chủ đề “Thủy sản Việt Nam-Hội nhập và phát triển,” từ ngày 27/3 đến ngày 2/4 tới.
Festival Thủy sản Việt Nam năm 2014 sẽ được tổ chức tại tỉnh Phú Yên với chủ đề “Thủy sản Việt Nam-Hội nhập và phát triển,” từ ngày 27/3 đến ngày 2/4 tới.

Ngày 24/3, tại buổi họp báo giới thiệu Festival, ông Hồ Văn Tiến, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Phú Yên, Phó Ban tổ chức Festival thủy sản Việt Nam 2014 cho biết đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất.

Trong khuôn khổ Festival sẽ có 18 sự kiện như hội thảo về chiến lược phát triển thủy sản đến năm 2020; hội thảo xúc tiến thương mại nhằm phát triển thủy sản bền vững vùng duyên hải miền Trung; hội chợ triển lãm thủy sản, công nghiệp và thương mại; tổng kết vụ cá Bắc, triển khai vụ cá Nam; triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý.

Diễn đàn nông nghiệp: Quản lý và phát triển nghề nuôi tôm hùm các tỉnh duyên hải miền Trung; diễn đàn “Tổ chức sản xuất cá ngừ theo chuỗi giá trị” cùng nhiều hoạt động văn hóa khác như liên hoan ẩm thực cá ngừ đại dương, lễ hội cầu ngư; tuần lễ phim về biển, đảo; trưng bày sách về thủy sản và biển, đảo Việt Nam… cũng sẽ được tổ chức trong dịp này.

Festival Thủy sản là dịp tôn vinh nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, nhất là nghề đánh bắt cá ngừ đại dương; giới thiệu những nét đặc sắc và các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của miền biển Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, nhà khoa học trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác.

Hãng Hàng không Vietnam Airlines cũng tăng thêm một chuyến bay vào ngày 29/3 tới, chiều Hà Nội-Tuy Hòa và ngược lại để phục vụ Festival Thủy sản Việt Nam 2014.

Festival Thủy sản Việt Nam năm 2014 do Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch tổ chức.

Nguồn: TTXVN