menu search
Đóng menu
Đóng

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam

06:36 11/06/2015
Ngày 09 tháng 6 năm 2015, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã tiếp xã giao ông Öry Csaba, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Hà Nội, nhân dịp ngài Đại sứ nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.

Ngày 09 tháng 6 năm 2015, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã tiếp xã giao ông Öry Csaba, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Hà Nội, nhân dịp ngài Đại sứ nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, hai Bên đã cùng điểm lại các kết quả đã đạt được tại Kỳ họp lần thứ 6 Ủy ban Hỗn Hợp về Hợp tác Kinh tế giữa Việt Nam và Hungary trong tháng 3 năm 2015 tại Hà Nội. Hai bên cùng thể hiện quan điểm sẽ quyết tâm hợp tác và nỗ lực thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác trong lĩnh vực: y tế, quản lý và cung cấp nước sạch, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, v.v …

Ngài Đại sứ Öry Csaba cho biết, Hungary coi Việt Nam là đối tác chiến lược trong khu vực châu Á và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam trong tất các các lĩnh vực từ kinh tế, thương mại đến giáo dục, văn hóa, v.v… Đại sứ Hungary cũng thông báo về kế hoạch mở lại Tổng lãnh sự quán của Hungary tại Thành phố Hồ Chí Minh vào mùa thu năm nay để có thể thúc đẩy hợp tác với Việt Nam ngày càng thực chất và hiệu quả hơn.

Về phần mình, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao nỗ lực của hai Bên trong việc phát triển mối quan hệ truyền thống và hợp tác đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hungary, khẳng định Hungary đã trở thành một trong những đối tác thương mại lớn của Việt Nam. Việt Nam luôn hoan nghênh, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hungary tham gia vào các dự án đầu tư tại Việt Nam. Việt Nam mong muốn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Hungary cả chiều sâu và chiều rộng trong thời gian tới.

Bộ Công Thương bày tỏ quan điểm luôn sẵn sàng ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hợp tác giữa hai Bên ngày một phát triển tốt đẹp. Bộ Công Thương mong muốn, ngoài các lĩnh vực hợp tác sẵn có, hai Bên sẽ cùng nhau thúc đẩy hợp tác sang các lĩnh vực khác mà hai Bên cùng có tiềm năng hợp tác.

Nguồn:Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương (MOIT)/Vụ Hợp tác quốc tế 

 

Nguồn:Internet