menu search
Đóng menu
Đóng

TP. Hồ Chí Minh: Ký kết chương trình hợp tác với CBI hỗ trợ xuất khẩu rau, hoa, quả sang EU

13:56 14/03/2008
Ngày 13/3, Trung tâm Tư vấn - Hỗ trợ Nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HCACS) và Trung tâm xúc tiến Xuất khẩu sang EU từ các quốc gia đang phát triển của Hà Lan (CBI) đã ký kết thỏa thuận hợp tác và hội thảo khởi động dự án hỗ trợ xuất khẩu rau, hoa, quả sang thị trường EU. Hợp tác này gồm 2 chương trình: phát triển tổ chức; quản lý và “marketing” xuất khẩu.
Đây là chương trình hợp tác chiến lược để tận dụng các nguồn lực của các tổ chức quốc tế nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất kinh doanh của sản phẩm nông nghiệp cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ trong bối cảnh hội nhập WTO.

Giám đốc HCACS cho biết, chương trình hợp tác này sẽ kéo dài trong 3 năm (2008 – 2010), với mục tiêu đẩy mạnh việc xuất khẩu các sản phẩm rau, hoa, quả sang thị trường EU và nâng cao năng lực hỗ trợ của HCACS cũng như mở rộng mạng lưới hợp tác giữa các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp, các cơ quan quản lý ngành nông nghiệp của các địa phương có lợi thế về các sản phẩm nông nghiệp có nhiều tiềm năng xuất khẩu sang thị trường EU. Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những vùng sản xuất chính có lợi thế phát triển hoa, lan, cây cảnh với nhiều chủng loại phong phú (mai vàng, lan, bonsai, cảnh lá, cảnh công trình...), đồng thời còn là nơi tiêu thụ, trung chuyển rất lớn của cả nước.

Nguồn:Vinanet