menu search
Đóng menu
Đóng

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2010- Cơ hội giao thương lớn cho ngành nhựa Việt Nam

08:58 15/03/2010
Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2010 (triển lãm quốc tế về lĩnh vực nhựa và cao su tại Việt Nam – PRV 2010) sẽ diễn ra từ ngày 18-20/3/2010 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM, được đánh giá sẽ mở ra cơ hội và tiềm năng phát triển rất lớn cho các DN ngành nhựa bất chấp những dư âm thách thức của suy giảm kinh tế toàn cầu.


 Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2010 (triển lãm quốc tế về lĩnh vực nhựa và cao su tại Việt Nam – PRV 2010) sẽ diễn ra từ ngày 18-20/3/2010 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM, được đánh giá sẽ mở ra cơ hội và tiềm năng phát triển rất lớn cho các DN ngành nhựa bất chấp những dư âm thách thức của suy giảm kinh tế toàn cầu.

Những năm gần đây ngành nhựa Việt Nam đạt mức tăng trưởng bình quân khá cao, trên 30% mỗi năm. Riêng năm 2009, do những tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới nên tốc độ tăng trưởng của ngành nhựa chỉ đạt khoảng từ 15-20% so với năm 2008. Tuy tăng trưởng năm 2009 có thấp hơn các năm trước, song trong bối cảnh khó khăn chung, tốc độ tăng như vậy của ngành nhựa Việt Nam vẫn được xem là rất ấn tượng.

Thống kê của các chuyên gia cho thấy, khối lượng tiêu thụ nhựa bình quân trên đầu người ở Việt Nam còn rất thấp. Trong khi bình quân mức độ tiêu thụ đồ nhựa của thế giới và khu vực vào khảng 36-40kg/người/năm thì Việt Nam mới đạt ở mức 12-20kg/người/năm. Điều này khẳng định, nhu cầu sản phẩm nhựa ở thị trường Việt Nam còn rất lớn, nhất là các sản phẩm nhựa kỹ thuật cao, composite, nhựa y tế, nhựa vật liệu xây dựng… do người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang dùng đồ nhựa thay thế sản phẩm truyền thống (gỗ, da, nhôm, sắt….). Bên cạnh việc tiêu thụ trong nước, các DN nhựa cũng đã xuất khẩu được khoảng 30% sản phẩm/năm (chủ yếu là bao bì nhựa). Như vậy có thể khẳng định, tiềm năng phát triển và khả năng tiếp tục tăng trưởng cao của ngành nhựa Việt Nam trong tương lai còn rất sáng. Vấn đề đặt ra là cần phải tăng cường cập nhật và đầu tư công nghệ mới, tăng cường chất lượng nguồn nhân lực, giao lưu hợp tác… tăng năng suất, chất lượng và hạ giá thành sản phẩm để cạnh tranh. Đến với PRV – 2010, DN nhựa có thể tìm ra được lời giải cho bài toán vừa nêu.

Theo Công ty Tổ chức triển lãm VCCI (VietchamExpo), sẽ có 200 nhà trưng bày đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới góp mặt tại PRV 2010. Sự kiện thương mại quốc tế này được đánh giá có quy mô lớn nhất, danh tiếng nhất trong lĩnh vực nhựa và cao su ở Việt Nam. Tại đây, các sản phẩm và công nghệ mới tiên tiến đạt tiêu chuẩn quốc tế sẽ ra mắt. Hơn 5.000m2 mặt bằng triển lãm sẽ được các nhà trưng bày là những công ty có tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nhựa đến từ các châu lục như Âu, Á, Úc, Bắc Mỹ... giới thiệu hàng loạt các sản phẩm, công nghệ mới đa dạng và phong phú; đồng thời có thể cung cấp theo nhu cầu của DN các máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu, bán thành phẩm, phụ kiện kỹ thuật và dịch vụ.

Dự kiến, ngoài các DN nhựa, khách thăm quan tiềm năng đến với PRV 2010 còn có đông đảo đại diện từ các ngành chế tạo ôtô/xe máy, hóa chất và hóa dầu, y dược và chăm sóc sức khỏe, chế tạo máy tính, công nghệ thông tin, điện và điện tử, đóng gói, sản xuất, cơ khí... cho đến sản xuất giày dép, phụ kiện, đồ gỗ và đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em, dụng cụ thể thao. Đại diện ngành vận tải, bán hàng và tiếp thị, thu mua, kiểm tra chất lượng, nghiên cứu & phát triển... cũng sẽ được nhà tổ chức mời tham dự làm cho sự kiện này trở thành một diễn đàn giao lưu và kinh doanh lớn chưa từng có đối với ngành công nghiệp nhựa Việt Nam.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ PRV 2010, Hiệp hội Nhựa Việt Nam sẽ chủ trì một hội thảo chia sẻ kiến thức chuyên ngành mới nhất trên thị trường. Thông qua hoạt động này, các DN còn có cơ hội thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật thông tin về xu hướng phát triển mới của ngành nhựa trong khu vực, định hướng phát triển ngành nhựa Việt Nam, chiến lược thị trường cũng như các ứng dụng hiện đại trong ngành nhựa.../.

Nguồn:Vinanet