menu search
Đóng menu
Đóng

Triển lãm Quốc tế Tự động hóa- Đo lường- Điều khiển Automa Vietnam 2008

14:43 16/06/2008
Automa Vietnam 2008 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ Hà Nội, từ 27/9 đến 30/9/2008 do Hội Tự động hóa Việt Nam tổ chức.

Dự kiến, Hội chợ có hơn 20.000 mặt hàng tiêu chuẩn của khoảng 200 gian hàng thuộc các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bên cạnh phần chưng bày còn có các cuộc hội thảo chuyên đề về công nghệ và các cuộc tiếp xúc giữa doanh nghiệp, nhà khoa học công nghệ, doanh nhân, nhà đầu tư…

Trong khuôn khổ Automa 2008, còn có Hội thảo về Xúc tiến thương mại ngành tự động hóa nhằm hỗ trợ các nhà kinh doanh, sản xuất vừa và nhỏ trong ngành Tự động hóa, Đo lường, Điều khiển có cơ hội quảng bá thương hiệu, tìm kiếm bạn hàng, tìm kiếm đối tác, có dịp tìm hiểu về chủ trương chính sách, xu hướng phát triển ngành Tự động hóa trong thời gian tới.

Chương trình Hội thảo kết hợp với Hội chợ Triển lãm Quốc tế trong nước nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất vừa và nhỏ trong ngành tự động hóa, đo lường, điều khiển vẫn có cơ hội quảng bá thương hiệu của mình, tìm kiếm bạn hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm trong quá trình hội nhập.

Tại cuộc họp báo giới thiệu về Chương trình Triển lãm Quốc tế Tự động hóa- Đo lường- Điều khiển 2008 sáng 11/6, Thứ trưởng Bộ Công Thương kiêm Tân Chủ tịch Tự động hóa Việt Nam- ông Đỗ Hữu Hào khẳng định: “Trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, Tự động hoá có vai trò đặc biệt quan trọng. Phát triển ứng dụng công nghệ tự động hóa góp phần đưa nước ta nhanh chóng thoát khỏi nguy cơ tụt hậu về kinh tế, tiến tới hội nhập với cộng đồng các nước trong khu vực và các nước trên thế giới”.

Hội Khoa học Công nghệ Tự động Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập từ 1994; từ đầu năm 2008 được đổi tên thành Hội tự động hóa Việt Nam.

Hội Tự động hóa Việt Nam có hệ thống tổ chức rộng khắp cả nước mà nòng cốt là các Hội Tự động hóa các tỉnh, thành phố (HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, các hội, chi hội chuyên ngành như: Hội Robot, chi hội Thủy điện Hòa Bình, phân hội Đo lường và kiểm soát môi trường cùng hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức KHCN thành viên và đặc biệt có một đội ngũ đông đảo các nhà khoa học công nghệ giày kinh nghiệm, chuyên môn đang hoạt động tại các viện nghiên cứu, các trường đại học, các cơ quan quản lý và cá tổ chức sản xuất với gần 2000 hội viên).

Từ năm 2005, Hội tự động hóa Việt Nam đã được Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) cho phép cùng các doanh nghiệp thành viên thực hiện chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia bắt đầu bằng một cổng thông tin xúc tiến thương mại www.e-automation.com.vn  để đưa các thông tin về hoạt động sản xuất, kinh doanh; đặc biệt là giới thiệu các sản phẩm, công nghệ của các doanh nghiệp đến với thị trường.

 

 

Nguồn:Vinanet