menu search
Đóng menu
Đóng

Việt Nam mong muốn hợp tác chặt chẽ về sản xuất, chế biến và xuất khẩu gạo với Thái Lan

15:11 18/05/2009
Việt Nam mong muốn hợp tác chặt chẽ về sản xuất, chế biến và xuất khẩu gạo với Thái Lan- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh như vậy tại buổi tiếp Bộ trưởng Thương mại Thái Lan, chiều 15/5 tại Trụ sở Chính phủ.
Thủ tướng cho rằng, Việt Nam-Thái Lan là hai nước láng giềng và là thành viên của ASEAN có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp trên các lĩnh vực. Trong bối cảnh hiện nay, hai nước cần tiếp tục tăng cường hợp tác sâu rộng trên các lĩnh vực, hỗ trợ cho nhau cùng phát triển và mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Trên tinh thần này, Thủ tướng đánh giá cao chuyến thăm của Bộ trưởng Thương mại Thái Lan và những thoả thuận hợp tác giữa Bộ Thương mại Thái Lan và Bộ Công thương Việt Nam, đặc biệt là hợp tác về sản xuất, chế biến và xuất khầu gạo. Thủ tướng đề nghị hai Bộ thường xuyên trao đổi chia sẻ kinh nghiệm và triển khai có hiệu quả các thoả thuận hợp tác về xuất khẩu gạo, xúc tiến thương mại, quản lý thị trường...

Bộ trưởng Thái Lan đã báo cáo về kết quả làm việc với Bộ Công thương nhằm thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn nữa thương mại giữa hai nước. Theo đó, hai Bộ đã ký thoả thuận hợp tác về xuất khẩu gạo, xúc tiến thương mại, công tác quản lý thị trường trong nước, hành lang pháp lý quản lý hoạt động nội thương và ngoại thương. Bà Porntiva Nakasai cho rằng, Thái Lan và Việt Nam có thế mạnh về sản xuất, chế biến và xuất khẩu gạo, do vậy hai bên cần tăng cường hợp tác chặt chẽ nhằm mang lại lợi ích cho cả hai bên. Khẳng định, sẽ triển khai có hiệu quả các thoả thuận đã ký giữa hai Bộ../.
 

Nguồn:Vinanet