menu search
Đóng menu
Đóng

Đài Loan siết chặt quản lý nguyên liệu thực phẩm chiết xuất từ hạt bông cải xanh

14:56 14/06/2023

Kể từ ngày 08/6/2023, nguyên liệu thực phẩm chiết xuất từ hạt bông cải xanh xuất khẩu vào Đài Loan được yêu cầu ghi rõ nhãn mác và liều lượng sử dụng.
Cơ quan quản lý Y tế và Phúc lợi Đài Loan mới đây đã ban hành thông báo về quy định hạn chế sử dụng và ghi nhãn của nguyên liệu thực phẩm chiết xuất từ hạt bông cải xanh (Brassica oleracea var. italica).
Theo đó, chiết xuất từ hạt bông cải xanh quy định trong quy chuẩn mới này của Đài Loan là chỉ sản phẩm được điều chế bằng cách chiết xuất bằng nước nóng và lọc hạt bông cải xanh, sau đó xử lý dịch lọc bằng than hoạt tính, ly tâm, lọc, cô đặc và sấy phun.
Chất chiết xuất từ hạt bông cải xanh khi được sử dụng làm nguyên liệu thực phẩm phải đáp ứng các yêu cầu sau: (1) Thông số kỹ thuật phải được liệt kê trong bảng đính kèm; (2) Chỉ được giới hạn dùng trong thực phẩm dành cho người lớn và giới hạn lượng tiêu thụ hàng ngày là 115 mg.
Thực phẩm sử dụng chiết xuất hạt bông cải xanh được quy định trong quy chuẩn này làm nguyên liệu thực phẩm phải được ghi nhãn với các nội dung cảnh báo như: “Sản phẩm này chỉ dành cho người lớn, phụ nữ có thai, đang cho con bú và bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến tuyến giáp nên tránh ăn” và “Bệnh nhân đang dùng thuốc chống đông máu và ung thư, trước khi sử dụng phải tham khảo ý kiến chuyên gia y tế”.
Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc xin thông báo để các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sản phẩm này được biết./.

Nguồn:Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc