menu search
Đóng menu
Đóng

Đà Nẵng đòi Ban quản lý đường Hồ Chí Minh sửa đền một số tuyến đường

13:51 04/08/2015

Đường ĐT601 hư hỏng nặng (Ảnh: Báo Đà Nẵng)

Vinanet - UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu phía Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh hoàn trả các tuyến đường đã đươc sử dụng làm đường công vụ khi thi công dự án
Ngày 3/8, Chủ tịch UBND thành phố đã có văn bản yêu cầu BQL dự án đường Hồ Chí Minh hoàn chỉnh phương án hoàn trả cụ thể tuyến đường ĐT601 và các tuyến đường giao thông khác của thành phố, được sử dụng làm đường công vụ phục vụ thi công đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn -Túy Loan.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu BQL dự án gửi hồ sơ các tuyến đường tới Sở GTVT Đà Nẵng trước ngày 15-8 để kiểm tra, báo cáo UBND thành phố xem xét, chấp thuận làm cơ sở trình cấp có thẩm quyền phê duyệt dự toán kinh phí đầu tư vào dự án BT và thi công hoàn trả các tuyến đường này.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu BQL dự án đường Hồ Chí Minh khẩn trương triển khai sửa chữa cầu Bưu Điện và có giải pháp chống xói lở các tuyến đường công vụ trước mùa mưa bão năm 2015, yêu cầu hoàn thành trong tháng 8-2015.

Đồng thời, Đà Nẵng cũng chỉ đạo các nhà thầu lưu ý trong quá trình thi công không làm ảnh hưởng đến hệ thống cấp điện, cấp nước... phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong khu vực, trường hợp hư hỏng phải triển khai khắc phục ngay.

Sở GTVT và UBND huyện Hòa Vang chịu trách nhiệm kiểm tra tình hình triển khai các nội dung theo chỉ đạo nêu trên cũng như quá trình tổ chức thi công công trình. Trường hợp các đơn vị liên quan chậm triển khai, yêu cầu báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.

Được biết, thời gian qua có nhiều phản ánh của cử tri huyện Hòa Vang về tình trạng hư hỏng nặng của tuyến đường ĐT601 và một số tuyến đường khác được sử dụng làm đường công vụ phục vụ thi công đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan.

Cụ thể, suốt gần 5km từ đường ĐT602 đến chợ chiều Hòa Liên, tuyến đường ĐT601 xuống cấp trầm trọng, nhất là đoạn qua chợ Hòa Sơn, chợ Hòa Liên, đoạn từ ngã ba đường Gò Chùa - Hóa Chất đến cầu Quảng, đoạn qua trung tâm xã Hòa Liên…

Tuyến đường này còn xuống cấp, hư hỏng nhiều đoạn, không có hệ thống thoát nước, gây mưa ngập vào mỗi mùa mưa, bão. Hiện trạng của tuyến đường ĐT601 ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông và đời sống của người dân.

Đỗ Phong