menu search
Đóng menu
Đóng

Đầu tuần sau sẽ mở hết rào chắn thi công đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

14:34 12/09/2015

Công trường thi công đường sắt đô thị trên đường Trần Phú (Hà Đông) - Ảnh: Minh Tú

Vinanet - Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban quản lý dự án tuyến Cát Linh - Hà Đông phải gỡ bỏ các đoạn rào chắn thi công trước ngày 14/9/2015 để không gây ùn tắc cho người tham gia giao thông.
Đường sắt đô thị gây tắc toàn Hà Nội

Trong cuộc họp bàn về vấn đề chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chiều 11/9, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội(GTVT) - ông Nguyễn Xuân Tân thống kê trên toàn Hà Nội hiện có 183 điểm triển khai xây dựng gây ách tắc giao thông.

Đáng chú ý nhất trong đó là các điểm: công trường dự án hầm chui Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, điểm thi công Hoàng Quốc Việt. Các công trình thuộc dự án đường sắt đô thị gây ách tắc bao gồm điểm thi công đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, nhà ga bến xe Hà Đông, nhà ga La Thành, ga đường Láng (gần Ngã Tư Sở), nút giao Mai Dịch, nhà ga số 7 (Cầu Giấy – Trần Đăng Ninh); nhà ga số 6 (trước cổng đại học Quốc gia)…

Phát biểu trong cuộc họp, đại tá Đào Vịnh Thắng - trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội cho biết, các biển báo, đèn cảnh báo giao thông ở các công trường thi công đều không được đảm bảo, hư hỏng nhiều; không có sự chỉ dẫn giao thông từ phía nhà thầu.

Đại tá Đào Vịnh Thắng nhận xét, thành phố và các ban ngành đã tạo điều kiện tối đa để nhà thầu thi công, nhưng sự thi công diễn ra cầm chừng, nhiều công trường chỉ có vài công nhân làm việc rất thiếu hiệu quả. Nhiều mặt đường sau khi được hoàn trả thì hư hỏng, gồ ghề khiến mất an toàn cho người tham gia giao thông. 
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu gỡ rào chắn thi công để thoáng đường, an toàn người tham gia giao thông nhà thầu phải chịu trách nhiệm. (Ảnh: Minh Tú)
Gỡ rào chắn, nhà thầu chịu trách nhiệm trước dân

Chỉ đạo tại buổi họp, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết ngay sáng thứ hai (ngày 14/9) phải mở hết rào chắn thi công để người tham gia giao thông không bị ùn tắc. Chủ đầu tư sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm về sự án toàn của người dân.

Đại tá Đào Vịnh Thắng nhấn mạnh: "Quan điểm của công an giao thông thì tất cả các điểm rào chắn phải hoàn trả mặt bằng, nếu để xảy ra tai nạn chết người tại các điểm thi công thì phải khởi tố."

Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông, thanh niên tình nguyện, cảnh sát trật tự, dân phòng, Thanh tra giao thông... tham gia hỗ trợ công tác điều tiết tại các điểm nút thường xuyên ùn tắc.

Tiến độ một số dự án giao thông trong nội thành Hà Nội

Dự án nút giao Quốc lộ 5: Ban quản lý Thăng Longcho biết ngày 15/10/2015 sẽ thông xe 4 nhánh đi quốc lộ 5. Dự án hầm chui Trung Hòa - BigC trước Tết Âm lịch sẽ hoàn thiện.

Dự án đường sắt đô thị Hà Đông - Cát Linh (đoạn Bến xe Hà Đông, nhà ga La Thành, ga đường Láng), ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn. Cụ thể đoạn Trần Phú (Hà Đông) đi vào nội thành phải mở rào chắn thi công vào giờ cao điểm, tối bịt lại để thi công. Điểm đường Láng gần Ngã Tư Sở còn vướng mắc vấn đề chợ cóc tự phát khiến ảnh hưởng đến thi công. Nhà ga La Thành phải củng cố lại dàn giáo.

Dự án nút giao thông Bưởi - Hoàng Quốc Việt tháng 1/2016 sẽ hoàn thành đi vào hoạt động.

Dự án xe bus nhanh: Nút giao Tố Hữu - Trung Văn sẽ hoàn thành trong tháng 9. Đoạn phố Giảng Võ - trước cổng Triển lãm Giảng Võ hiện đang đi vào hoàn thiện, đoạn Ba La đang tiếp tục triển khai.


Minh Tú