menu search
Đóng menu
Đóng

Khối ngoại mua ròng 211 tỷ đồng tuần qua, VNM ETF hút ròng 93 triệu USD từ đầu năm

15:22 25/07/2015

Khối ngoại tiếp tục có tuần mua ròng mạnh mẽ với tổng giá trị hơn 211 tỷ đồng trên 2 sàn và điều này góp phần không nhỏ trong hành trình vượt ngưỡng 630 điểm của VnIndex.
Tuần giao dịch vừa qua, xu hướng mua ròng của khối ngoại tiếp tục được diễn ra với giá trị lên tới hơn 211 tỷ đồng trên 2 sàn và đây đã là tuần mua ròng thứ 10 liên tiếp của khối ngoại trên thị trường.
Việc khối ngoại mua ròng đã mang đến những tác động tích cực cho thị trường trong tuần giao dịch qua, đặc biệt là việc chỉ số VnIndex tiếp tục vượt ngưỡng 630 điểm.
Trên Hose, khối ngoại đã thực hiện mua ròng 4/5 phiên giao dịch trong tuần với tổng giá trị gần 198 tỷ đồng. Sau tuần bán ròng trước đó, khối ngoại đã quay trở lại mua ròng trên Hose.
VnIndex kết tuần giao dịch tại mức 631,26 điểm, tương ứng tăng 2,63 điểm (0,42%) so với tuần giao dịch trước đó. Như vậy, VnIndex đã một lần nữa vượt qua mốc kháng cự 630 điểm.
Tuần qua, SSI là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng mạnh nhất với giá trị hơn 217 tỷ đồng và cổ phiếu này đã tăng 4,62% so với tuần trước đó.
Các cổ phiếu khác được mua ròng mạnh trong tuần là HPG, MSN, DXG, CTG…
Trong khi đó, HAG tiếp tục bị bán ròng mạnh trong tuần qua với giá trị gần 145 tỷ đồng. Đây là tuần thứ 4 liên tiếp cổ phiếu này bị bán ròng mạnh nhất trên thị trường. Đáng chú ý , BCI tiếp tục bị bán ròng mạnh trong tuần giao dịch qua. Đây là cổ phiếu thu hút sự chú ý trên thị trường thời gian gần đây với hàng loạt vụ thoái vốn của HFIC, Red River Holding….
Trên sàn Hà Nội, khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn 13 tỷ đồng, sụt giảm đáng kể so với giá trị mua ròng trong những tuần giao dịch gần đây.
Trái ngược với sàn Thành phố, HNX-Index tuần qua giảm 1,65 điểm, tương ứng 1,88% xuống 86,32 điểm. Hoạt động mua ròng của khối ngoại tuần qua vẫn không đủ giúp HNX-Index có tuần tăng điểm.
PVS, SHB, PVB là những cổ phiếu tiếp tục được khối ngoại mua ròng mạnh trong tuần giao dịch vừa qua sau khi đã mua mạnh trong tuần trước đó.
TNG cũng được khối ngoại mua mạnh tuần qua, tập trung chủ yếu trong 2 phiên 21/7 và 22/7. Cổ phiếu này cũng có tuần giao dịch khá thành công với mức tăng 12,5%.
Ngược lại, PVC là cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất HNX với giá trị gần 18 tỷ đồng sau tuần mua ròng mạnh trước đó. Các cổ phiếu khác như SHS, KLS, SDT… cũng bị bán khá mạnh.
V.N.M ETF hút ròng hơn 93 triệu USD kể từ đầu năm
Trong tuần giao dịch vừa qua, V.N.M ETF tiếp tục huy động thêm 8,47 triệu USD, qua đó nâng tổng số tiền quỹ huy động từ đầu năm tới nay lên tới hơn 93 triệu USD.
Tính tới hết ngày 23/7/2015, tổng số lượng CCQ đang lưu hành của V.N.M ETF là 29,55 triệu đơn vị, tăng 450 nghìn CCQ so với tuần giao dịch trước đó. Tổng tài sản của quỹ tương ứng 553,1 triệu USD, V.N.M ETF đang giao dịch với trạng thái Premium (thặng dư) 0,43%.
Theo Hoàng Anh
Trí Thức Trẻ

Nguồn:Trí Thức Trẻ