menu search
Đóng menu
Đóng

PTKT tuần (28/09 - 02/10): Giao dịch trầm lắng, dòng tiền lớn vẫn chưa vào thị trường

16:02 27/09/2015

Vinanet -  Thị trường sẽ có nguy cơ bước vào một đợt giảm giá mới sau một thời gian tích lũy vùng 570 điểm mà không thu hút được dòng tiền vào.

Thông tin vĩ mô “hỗn độn” tốt xấu đan xen làm cho các nhà đầu tư mất đi định hướng đầu tư trong ngắn hạn, dẫn đến giao dịch thị trường trầm lắng, chỉ số vẫn chủ yếu đi ngang trong một biên độ hẹp.

VN-Index vẫn chưa thể bứt lên khỏi ngưỡng kháng cự 575 điểm trong khi KLGD của sàn này lại giảm mạnh (-26,1%) với chỉ hơn 79 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng.

Các chỉ số kỹ thuật chu kỳ ngắn hạn cho thấy VNindex tiếp tục có sự điều chỉnh ở phiên đầu tuần. Hỗ trợ 565 điểm trở thành một mốc hỗ trợ quan trọng của thị trường, việc đánh mất hỗ trợ này sẽ tạo áp lực rất lớn trên chu kỳ tuần, thị trường sẽ có nguy cơ bước vào một đợt giảm giá mới sau một thời gian tích lũy vùng 570 điểm mà không thu hút được dòng tiền vào.

Đứng ở phương diện tích cực, thị trường cũng chỉ tạo ra được một chu kỳ đi ngang trong 2 tuần tiếp theo, sẽ khó có sự tăng điểm mạnh trở lại khi dòng tiền lớn vẫn đứng ngoài thị trường. Các thông tin về đàm phán TPP cuối tháng 9 cũng chỉ ảnh hưởng đến một số cổ phiếu nhất định khó có thể trở thành nhóm cổ phiếu dẫn dắt để thị trường tích cực trở lại. Ngoài ra, thông tin về Thông tư 123 nới room cho nhà đầu tư nước ngoài có hiệu lực từ 1/10 cũng có thể tạo bất ngờ trong tuần.

Khuyến nghị:

-          Đối với các Nhà đầu tư ngắn hạn, quan sát nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ TPP để giao dịch: TCM, TNG, HVG…

-          Những nhà đầu tư dài hạn, chờ đợi dòng tiền quay trở lại thị trường để có điểm giải ngân tốt hơn. Việc giải ngân danh mục sớm có thể trở thành bất lợi, khi chu kỳ thị trường đi theo hướng xấu.

 

TCM: Cơ hội mở rộng dải bbands

Một số thông tin cơ bản:

Kết thúc 6T.2015, KQKD của TCM không có đột biến với DT đạt 1.339 tỷ đồng (+3% yoy, 48% KH) và LNST đạt 87 tỷ đồng (+4% yoy, 56% KH) do công suất các nhà máy hiện tại đã đạt tới mức tối đa. Điểm đáng chú ý trong kỳ tài chính này là chi phí tài chính của TCM tăng khá mạnh (+33% yoy), đặc biệt là lỗ chênh lệch tỷ giá tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ.

Trong ngắn hạn, về phân tích cơ bản, các hoạt động kinh doanh của TCM hiện đang chưa có những động lực tăng trưởng rõ ràng trong năm 2015. Dự báo KQKD cả năm 2015 của TCM sẽ không có đột biến: DT ước đạt 2.722 tỷ đồng (+6% yoy, 98% KH) và LNST ước đạt 177 tỷ đồng (+5% yoy, 104% KH).

Tuy nhiên, một số yếu tố thị trường có khả năng ảnh hưởng tích cực tới giá cổ phiếu TCM là kỳ vọng về việc nới room cho nhà đầu tư nước ngoài và kỳ vọng TPP được ký kết cũng nên được nhà đầu tư quan sát và cân nhắc

Phân tích kỹ thuật:

Sau khi biểu đồ giá tăng từ biên dưới dải bbands lên tiếp cận biên trên và đã có 5 phiên tích lũy trước dải bbands biên trên, đây là cơ hội để biểu đồ giá có thể mở rộng dải biên trên theo và tăng lên. Chu kỳ kỹ thuật trên tuần cũng cho thấy các xung lực của mã này còn tốt, nên việc tăng giá khả năng sẽ tiếp tục diễn ra với mã này trong tuần.

Khuyến nghị:

Vùng khuyến nghị mua vào: > 38 (Xác nhận điểm breakout vượt dải bbands biên trên)

Vùng chốt lời ngắn hạn: 40-41

Vùng cắt lỗ ngắn hạn: <36.5


 Dũng Nguyễn
Chuyên viên môi giới cao cấp CTCP Chứng khoán Sài Gòn SSI

Nội dung trong bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả, không đại diện cho quan điểm của đơn vị nơi tác giả làm việc hoặc quan điểm của Vinanet và các tổ chức, cá nhân có liên quan dưới bất kỳ hình thức nào ngay cả khi bài viết đã được biên tập cho phù hợp với nguyên tắc và quy định của Vinanet.

Người đọc tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng thông tin được cung cấp trong bài viết cho mục đích riêng của mình.

Tác giả, đơn vị nơi tác giả làm việc và Vinanet và các tổ chức, cá nhân có liên quan không chịu trách nhiệm về việc người đọc sử dụng thông tin trong bài viết cho mục đích của họ.