menu search
Đóng menu
Đóng

Asus tung laptop viền siêu mỏng giá từ 500 USD

07:45 31/05/2017

Asus VivoBook S15 là sản phẩm tầm trung nhưng thiết kế thừa hưởng từ dòng ZenBook. Máy cũng có viền màn hình mỏng, cho kích thước chỉ bằng laptop 14 inch.

Tại sự kiện vừa kết thúc ở Đài Loan, Asus trình làng hàng loạt các dòng laptop lai và laptop truyền thống, trong đó có một số model dự kiến sẽ tạo sóng tại thị trường Việt Nam.

Chẳng hạn, mẫu VivoBook S15 có thiết kế viền NanoEdge (viền siêu mỏng) cho kích thước tương đương model 14 inch trong khi nó sử dụng màn hình 15 inch. Đại diện Asus Việt Nam cho biết đây sẽ là sản phẩm chủ lực của hãng tại thị trường Việt Nam trong năm nay, hướng tới mùa tựu trường.
Phiên bản S15 này có độ mỏng 17,9 mm, nặng 1,5 kg, sử dụng chip Intel thế hệ thứ 7, đạt tiêu chuẩn ultrabook. Mặc dù sở hữu thiết kế siêu mỏng, nó vẫn có chỗ để đặt card đồ họa GeForce GTX940
Ngoài ra, hãng cũng giới thiệu mẫu VivoBook bản Pro với giá bán rẻ hơn nhưng thiết kế lấy cảm hứng từ ZenBook. Phiên bản cấu hình cao sử dụng chip Intel core i7 và RAM 16 GB.
VivoBook Pro có giá từ 799 USD trong khi bản S15 có giá từ 499 USD.
Trong khi đó, sản phẩm cao cấp của hãng là ZenBook Flip S. Hãng gọi đây là chiếc laptop 2-trong-1 mỏng nhất thế giới. Với độ mỏng 10,9 mm, nặng 1,1 kg, Flip S mỏng hơn bất cứ đối thủ nào từ Apple, HP, Acer và Lenovo.
Thiết kế siêu mỏng, cùng với thiết kế màn hình tràn viền mà Asus gọi là NanoEdge chính là điểm nhấn của các dòng laptop năm nay từ Asus.
ZenBook Flip S có thiết kế dạng gặp linh hoạt. Thiết kế laptop dạng lai là một trong những điểm đặc trưng của Asus.
Để có được độ mỏng đó, Asus cho biết họ đã tạo ra một loại quạt làm mát polymer tinh thể lỏng với độ mỏng chỉ 0,3 mm. Thực chất, hệ thống làm mát bằng chất lỏng đã từng xuất hiện trên dòng Surface Pro thế hệ thứ 3 của Microsoft.
Asus ZenBook Flip S chạy Windows 10 S, có trang bị cảm biến vân tay để đăng nhập và dùng chip Intel core i7 kèm ổ SSD dung lượng 1 TB. Tốc độ của CPU này có thể lên đến 3,5 GHz, con số cực kỳ mạnh mẽ.
Màn hình 13,3 inch độ phân giải 4K của máy có viền mỏng chỉ 6,11 mm, hỗ trợ nhập liệu bằng bút cảm ứng. Hiện chưa rõ Asus có tặng kèm bút Asus Pen với máy hay không. Flip S sẽ lên kệ vào tháng 9 với giá từ 1.099 USD.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, Asus còn tung thêm một sản phẩm đáng chú ý khác là chiếc ZenBook Pro UX550 với màn hình 4K 15,6 inch với các phiên bản sử dụng chip Intel core i7 hoặc i5, đồ họa Nvidia GTX 1050 Ti (VRAM 4 GB DDR5) cho bản cấu hình cao nhất.
Thiết bị này cho thời lượng pin 12-14 tiếng sử dụng, hỗ trợ sạc nhanh cho phép sạc từ 0 đến 60% trong 49 phút. Phiên bản này có giá từ 1.299 USD, lên kệ vào tháng 7.
Nguồn: zing.vn