menu search
Đóng menu
Đóng

Bỏ BlackBerry, Tổng thống Obama lại được “phát” Galaxy S4

14:39 16/06/2016

“Dù thiết bị này chứa nhiều tính năng bảo mật cao, nhưng chúng ta vẫn không khỏi cười thầm khí biết tổng thống Mỹ đang sử dụng chiếc điện thoại tốt nhất từ năm 2014 của Samsung”, PhoneArena nhận định.
Tuần trước, báo chí thế giới đồng loạt đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama cuối cùng cũng thoát khỏi thời kỳ lạc hậu với giới công nghệ toàn cầu khi bỏ đi chiếc BlackBerry đời cổ và “chuyển lên” dùng một chiếc điện thoại thông minh.
Tuy nhiên, ông vẫn phàn nàn rằng chiếc điện thoại mới mà Nhà Trắng trang bị cho ông vẫn không thực sự “thông minh”.
Bởi lẽ, các nhân viên an ninh đã nói với ông: "Vì lý do bảo mật - đây là một điện thoại tuyệt vời, tính nghệ thuật cao - nhưng nó không có chức năng chụp ảnh, nhắn tin hay nghe nhạc".

Về cơ bản, "nó giống như một chiếc điện thoại đồ chơi bạn đưa cho một đứa bé ba tuổi," vị Tổng thống chia sẻ.

Tổng thống Obama đã chính thức "tạm biệt" chiếc điện thoại BlackBerry đã gắn bó với ông trong nhiều năm
Cụ thể, nó là một chiếc điện thoại Galaxy S4, Phone Arena khẳng định. Đây rõ ràng là một điều khó hiểu, bởi mẫu điện thoại Android này của Samsung đã ra mắt cách đây khoảng 3 năm và đã có những phiên bản hiện đại hơn của nó như Galaxy S6 hay Galaxy S7.
Lý giải về điều này, cơ quan an ninh Mỹ cho biết, thiết bị này đã được trang bị với những tùy biến bảo mật riêng và đáp ứng được các yêu cầu của Cơ quan Hệ thống thông tin Quốc phòng Mỹ (DISA).

Được biết, DISA là đơn vị phụ trách các dịch vụ vệ tinh và viễn thông của Nhà Trắng. Và việc cơ quan an ninh Mỹ trang bị cho Tổng thống một mẫu điện thoại đã 3 năm tuổi là do nó không phải là một chiếc Galaxy S4 đơn thuần.

Trở lại năm 2014, hàng loạt các mẫu điện thoại thông minh của Samsung đã được chấp thuận từ Bộ Quốc phòng Mỹ, chủ yếu là vì tính năng bảo mật đẳng cấp doanh nhân KNOX của Samsung.
Và trong số những mẫu điện thoại đó, hiện chỉ có Galaxy S4 vẫn được chấp thuận để truy cập vào mạng quốc phòng SIPRNet - cũng là hệ thống mà ông Obama đang sử dụng.
Tuy nhiên, ngoài việc loại bỏ các tính năng thông thường như chụp ảnh, nhắn tin hay nghe nhạc thì chiếc điện thoại này còn bị hạn chế về kho ứng dụng.
Theo Phone Arena, thiết bị này chỉ có khả năng cài đặt những ứng dụng Android nhất định từ kho ứng dụng Application Store của DISA và chỉ được thực hiện cuộc gọi qua tổng đài hoặc chức năng VoIP an toàn.
Người đầu tiên được thử nghiệm sử dụng chiếc S4 đặc biệt này là Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. “Dù thế nào đi nữa, chúng ta không khỏi cười thầm khí biết tổng thống đang sử dụng chiếc điện thoại tốt nhất năm 2014 của Samsung”, PhoneArena nhận định.
Nguồn: Nguyễn Thắm/BizLive