menu search
Đóng menu
Đóng

Cách để biết chip iPhone 6s của bạn do TSMC hay Samsung sản xuất

15:17 11/10/2015

Vinanet - Đã có nhiều tranh luận về hiệu năng, thời lượng pin trên những chiếc iPhone 6s với chip từ 2 nhà sản xuất khác nhau: TSMC và Samsung. Sau đây là cách để biết chip trên iPhone 6s của bạn do TSMC hay Samsung sản xuất.
Kể từ khi iPhone 6s được giới thiệu, có khá nhiều thắc mắc xung quanh chiếc điện thoại mới của Apple. Đặc biệt, người dùng dành nhiều sự chú ý của họ đến dung lượng pin. Hầu hết mọi người đều biết chiếc iPhone mới này được trang bị chip xử lý A9 được gia công bởi cả Samsung lẫn TSMC. Tuy nhiên, những trải nghiệm mới đây cho thấy, hai con chip này không chỉ khác nhau ở kích thước mà chip phiên bản TSMC còn giúp tuổi thọ pin kéo dài hơn.
Theo kết quả dựa trên sự trải nghiệm, iPhone 6s dùng chip của TSMC sử dụng được lâu hơn 2 giờ so với chip của Samsung sản xuất. Đồng thời, cũng nhiều người dùng cho rằng máy sử dụng chip TSMC mát hơn so với chip của Samsung.

Ngay bây giờ, nếu muốn mua một chiếc 6s hay 6s Plus và cần kiểm tra xem nó dùng chip của hãng gia công nào, người dùng chỉ việc lên Apple Store và tải về ứng dụng có tên Battery Status Monitor.

Rất đơn giản, sau khi tải được ứng dụng trên, người dùng mở phần "System". trong phần "Device", tìm kiếm "Model", ở đó sẽ hiển thị model của chipset. Nếu là N71mAP hoặc N66mAP, chiếc điện thoại này được chạy bởi chip của TSMC. Ngược lại, nếu là N71AP hoặc N66AP thì đó là chip A9 của Samsung.
Apple cũng đã đưa ra thông cáo rắng sự khác biệt của các chipset là không đáng kể và chỉ dừng ở mức 2-3%. Tuy nhiên, nếu người dùng muốn trải nghiêm sự khác biệt này thì có thể sử dụng chính sách đổi trả sau 14 ngày.

Tư Quảng