menu search
Đóng menu
Đóng

Lenovo sắp ra mắt kính thông minh mới giá 28 triệu đồng

16:58 09/09/2015

Vinanet - Nhà sản xuất Đài Loan vẫn tiếp tục tung ra phiên bản thử nghiệm tiếp theo, sau khi tung ra chiếc kính thông minh (smartglass) M100 hồi năm ngoái.

Năm ngoái, Lenovo đã gia nhập thị trường kính thông minh bằng việc hợp tác cùng hãng công nghệ thiết bị truyền video đeo trên mắt Vuzix mang tên M100.

 

Chiếc kính thông minh này không để lại quá nhiều dấu ấn, dù nhà sản xuất Vuzix khá có danh tiếng trong lĩnh vực sản xuất thiết bị đeo mắt.


Chiếc Lenovo M100 đòi hỏi người dùng phải phải mang theo một hộp nhựa kết nối với kính để có thể sử dụng. Mức giá 1.250 USD (tương đương khoảng 28 triệu đồng) được đưa ra cũng ngang tầm với chiếc Google Glass - một mức giá không hề rẻ.   
Một mẫu thiết bị hiển thị đeo tai của Vuzix

Hiện nay, có thông tin cho rằng Lenovo sẽ đưa ra thị trường một sản phẩm tiếp nối chiếc M100. Với mẫu mã mới giống với kính của Google hơn, dự kiến giá bán của chiếc smartglass này sẽ bằng với chiếc M100 - khoảng 28 triệu đồng.

 

Đồng thời, chiếc kính thông minh thế hệ tiếp theo của Lenovo vẫn yêu cầu người dùng phải sử dụng một chiếc hộp nhựa kết nối với thiết bị để sử dụng.

Một hình ảnh của người dùng đang đeo phiên bản thử nghiệm của chiếc smartglass mới từ Lenovo
Chiếc smartglass kế nhiệm mẫu M100 có thể  thực hiện các cuộc gọi, xem lại các video và nhiều chức năng khác. Nhà sản xuất này cũng cho biết, những tính năng này sẽ tạo nên một thiết bị để mọi người có thể "nhìn mọi vật theo một cách khác lạ". Giống như chiếc M100, sản phẩm tiếp theo cũng sẽ chạy Android.

 

Mẫu kính thông minh này ban đầu được Lenovo tung ra nhắm tới thị trường Trung Quốc.

Một hình ảnh được cho là của chiếc smartglass kế nhiệm chiếc M100

Trong khi có giá đắt gần bằng kính Google, chiếc kính thông minh Lenovo vẫn còn cồng kềnh trong việc sử dụng, lại có ít ứng dụng hơn. Chưa kể giá trị sử dụng thực tiễn của các mẫu smartglass chưa thực sự lớn.

 

Do đó, có thể động thái ra mắt mẫu smartglass mới của Lenovo cũng chỉ tiếp tục mang tính chất thăm dò thị trường.


Ngay cả nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực này là Google cũng chưa quá chú trọng vào việc phát triển một thiết bị mang tính "tương lai" như smartglass. Sau thế hệ đầu tiên, hiện tại Google cũng chưa thông báo gì về việc ra mắt thế hệ thứ 2 của mẫu Google Glass.

Thành NT