menu search
Đóng menu
Đóng

Mẹo tăng tuổi thọ cho smartphone

10:28 28/06/2016

Nếu biết cách bảo quản và sử dụng thông minh, chiếc smartphone của bạn sẽ được tăng tuổi thọ đáng kể.

Điện thoại thông minh sở hữu nhiều chức năng hơn hẳn điện thoại truyền thống nhưng thường bị đánh giá là khó bảo quản, mau hết pin hoặc hỏng hóc. Tuy nhiên, nếu biết cách dùng và bảo quản tốt, smartphone của bạn vẫn bền bỉ sau thời gian dài sử dụng. Dưới đây là một số lưu ý bạn có thể tham khảo.

Phụ kiện bảo vệ

Ốp lưng, bao da, vỏ máy… không chỉ là phụ kiện làm đẹp mà còn giúp bảo vệ điện thoại hữu hiệu khỏi các tác động xấu từ ngoại cảnh. Bên cạnh đó, bạn nên chọn điện thoại được trang bị kính cường lực để giảm hư hỏng khi va chạm.

Meo tang tuoi tho cho smartphone hinh anh 1
Hầu hết hãng điện thoại đều bán kèm phụ kiện đồng bộ để người dùng lựa chọn.

Ngày nay, hầu hết hãng điện thoại đều chào bán và giới thiệu phụ kiện đồng bộ và chính hãng để người dùng chọn lựa. Các smartphone tầm trung như ZenFone 2 Laser, ZenFone Selfie, ZenFone Max... là những gợi ý đáng lưu tâm không chỉ bởi ưu điểm tính năng mà còn bởi các phụ kiện chính hãng.

Dùng pin, sạc chính hãng

Hiện thị trường có khá nhiều loại pin, sạc trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Nguồn điện từ các loại sạc này không đảm bảo đủ công suất, khiến việc sạc pin mất nhiều thời gian và nóng máy. Lâu dần, pin của bạn có thể bị phồng lên, dẫn đến chai pin, thậm chí cháy nổ.

Meo tang tuoi tho cho smartphone hinh anh 2
Bạn nên dùng sạc chính hãng để đảm bảo an toàn và tăng tuổi thọ điện thoại.

Bởi vậy nguyên tắc là bạn phải dùng sản phẩm do chính nhà sản xuất cung cấp. Một số sạc chính hãng còn tăng thêm tiện ích cho người dùng bằng tính năng sạc nhanh hoặc cơ chế tự ngắt nguồn cấp khi đã sạc đầy. Đơn cử như ZenFone 2 với khả năng sạc nhanh QuickCharge 2.0, giúp người dùng sạc đầy 60% chỉ trong vòng 39 phút, tiết kiệm thời gian sạc và tăng tuổi thọ đáng kể cho điện thoại.

Cập nhật phần mềm

Không chỉ giúp khắc phục lỗi, các bản cập nhật phần mềm còn thường xuyên đưa ra các tính năng mới cho người dùng. Vì vậy, đừng bỏ qua các update theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Meo tang tuoi tho cho smartphone hinh anh 3
Bạn nên thường xuyên cập nhật phần mềm để tăng cường tính năng cho điện thoại.

Tuy nhiên, nhiều người dùng cảm thấy phiền hà khi tốn thời gian chờ các bản cập nhật hoàn thành. Để khắc phục vấn đề này, ZenUI Instant Update của ASUS cho phép người dùng tự lập lộ trình tải về cho các ứng dụng khi điện thoại đang ở chế độ chờ. Ngoài ra, smartphone này được hỗ trợ 24/7, giúp cập nhật liên tục các tính năng mới.

Không tự sửa máy

Linh kiện, đặc biệt là pin thường được người dùng tự ý thay đổi, sửa chữa, nâng cấp với mong muốn tối ưu điện thoại. Tuy nhiên, việc tự sửa chữa, thay đổi linh kiện máy tại nhà dễ gây ra các vấn đề ngoài mong muốn và hầu hết hãng điện thoại không hỗ trợ bảo hành trong trường hợp này.

Meo tang tuoi tho cho smartphone hinh anh 4
Người dùng không nên tự ý thay đổi linh kiện hoặc sửa chữa máy ở nhà.

Thay vì tự ý độ pin hoặc cố tháo rời pin liền để thay viên pin mới, ASUS khuyên người dùng nên chọn mua một sản phẩm có thời lượng pin tốt như ASUS ZenFone Max với 5000 mAh hoặc sử dụng pin sạc dự phòng chính hãng như ZenPower để bổ sung pin khi cần.

Nguồn: Hà Mỹ Giang/zing.vn