menu search
Đóng menu
Đóng

Nguy cơ về bảo mật cho các máy tính Samsung

21:16 25/06/2015

Vinanet - Một phần mềm được cài sẵn trong các laptop Samsung, thông qua chương trình cập nhật phần mềm tự động của hãng này, vô hiệu hóa chương trình Windows Update. Vì vậy, người dùng có nguy cơ gặp phải các vấn đề về bảo mật.
Windows Update là phần mềm cập nhật các bản vá, phần mềm, driver, các bản cập nhật an ninh cho máy tính sử dụng hệ điều hành Windows. Do đó, việc vô hiệu hóa Windows Update rõ ràng là gây ra bất lợi cho người dùng.

Patrick Barker, một người dùng có uy tín trong cộng đồng Windows đã phát hiện ra lỗi này. Chương trình "Disable_Windowsupdate.exe" nằm trong gói phần mềm Samsung SW Update là nguyên nhân gây ra sự cố.

Samsung SW Update là phần mềm được cài sẵn của các máy Samsung, giúp hãng này truyền tải các bản driver hay các phần mềm hỗ trợ cho người dùng. Tuy nhiên trong trường hợp này, Samsung SW Update lại không có tác dụng hỗ trợ người dùng mà thay vào đó là gây ra nguy cơ về bảo mật.

Patrick Barker cũng đã liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Samsung và nhận được câu trả lời là Windows Update sẽ cập nhật các phiên bản driver gốc cho máy. Các bản driver này có thể không hoạt động ổn định với những phần cứng mới nhất của hãng. Do đó, để đảm bảo hoạt động của thiết bị, Samsung SW Update đã ngăn chặn Windows Update thực thi tác vụ của nó.
Windows Update là một phần mềm quan trọng để đảm bảo yếu tố an toàn cho các máy tính Windows
Trong khi đó, Microsoft cũng vừa thông báo Windows Update vẫn là một phần cực kỳ quan trọng cho yếu tố bảo mật của khách hàng. Hãng này không khuyến nghị tắt Windows Update để đảm bảo việc duy trì an toàn cho các thiết bị chạy Windows.

Trong khi đang điều tra thêm về vấn đề này, Samsung đã tuyên bố sẽ làm việc với Microsoft để giải quyết vấn đề này sớm. Còn Patrick Barker thì khuyên người dùng tháo phần mềm Samsung SW Update.

Thành NT
Theo TechRadar

Nguồn:TechRadar