menu search
Đóng menu
Đóng

Những ứng dụng miễn phí cần có cho Android (P4)

07:21 25/07/2015

Vinanet - Android hiện là hệ điều hành di động lớn nhất thế giới với kho ứng dụng lên tới 1,5 triệu ứng dụng. Tuy nhiên với con số khổng lồ đó, việc chọn ra được những ứng dụng cơ bản, thực sự cần thiết là không hề đơn giản.
ESPN
Ứng dụng này cung cấp thông tin mới về các môn hoặc các đội thể thao mà bạn quan tâm. Điểm mạnh của ESPN là có khả năng cập nhật theo từng phút về tỉ số các trận đấu, cung cấp nhiều video tường thuật, bình luận đa dạng và giao diện đơn giản, dễ sử dụng.

Duolingo
Ứng dụng giúp bạn học ngoại ngữ một cách đơn giản và đầy đủ cả 4 phương diện nghe, nói, đọc, viết. Các học bằng việc lặp đi lặp lại  giúp người học tiếp cận với ngôn ngữ mới theo cách thoải mái và tự giác hơn. Hiện tại ứng dụng này đang hỗ trợ tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha, Ý, Hà Lan, Ai-len, Đan Mạch và Thụy Điển. Các ngôn ngữ châu Á sẽ được cập nhật trong thời gian sắp tới.

Moves
Moves là ứng dụng theo dõi bước chân với giao diện dễ sử dụng cho cả những người mới tiếp cận với smartphone. Bạn chỉ cần khởi động một lần, ứng dụng này sẽ tự động theo dõi số bước chân, khoảng cách đạp xe, khoảng cách chạy của bạn. Ngoài ra Moves còn cung cấp cả bản đồ về các hoạt động của bạn hàng ngày. Hiện tại ứng dụng rất có tiềm năng này đã được Facebook mua lại và hứa hẹn sẽ có thêm nhiều tính năng mới trong thời gian tới.

Misa Financial Book

Ứng dụng này của nhà phát triển Việt Nam Misa và có phiên bản tiếng Việt là Sổ tài chính Misa. Đúng như tên gọi, Misa Financial Book giúp bạn quản lý chi tiêu, tài chính cá nhân một cách đơn giản, lên kế hoạch chi tiêu, kiểm soát các khoản chi và ghi nhớ công nợ với các tài khoản riêng biệt như ví, tài khoản ngân hàng, tiết kiệm, v.v... Ngoài ra một ưu điểm nữa là ứng dụng này hiện tại có mặt trên toàn bộ các hệ điều hành phổ biến và có khả năng đồng bộ rất tốt giữa các thiết bị.

500px hoặc Flickr
2 ứng dụng đã quá nổi tiếng này là nơi để bạn chia sẻ những bức ảnh đẹp và chiêm ngưỡng các tác phẩm đặc sắc. Ngoài chất lượng ảnh cao từ những nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, 2 ứng dụng này cũng được đánh giá cao vì có giao diện hiện đại và hấp dẫn.

Dropbox hoặc Google Drive
Hiện tại đây là 2 lựa chọn phổ biến và được đánh giá cao nhất trên Android về lưu trữ đám mây. Dropbox mạnh mẽ hơn Google Drive một chút nhờ hỗ trợ đa nền tảng và tương tác kiểu thư mục nhưng Google Drive lại có dung lượng miễn phí cao hơn và là "con đẻ" của Google, được tích hợp sâu vào hệ thống hơn.

IMDb
Ứng dụng dành cho các "con mọt phim" với kho cơ sở dữ liệu về phim lớn nhất hiện nay. IMDb cung cấp nhiều đoạn trailer, danh sách diễn viên, đánh giá của người dùng, đánh giá của chuyên gia và nhiều hình ảnh về các bộ phim, kể cả các bộ phim mới nhất và thậm chí là còn chưa ra rạp.

Yelp
Ứng dụng Yelp cung cấp các gợi ý về nhà hàng, địa điểm ẩm thực và đánh giá của người dùng về các đị điểm này. Được đánh giá là có độ xác thực cao và ít bị ảnh hưởng bởi quảng cáo, Yelp hiện tại là ứng dụng hàng đầu giúp người dùng tìm các địa điểm ẩm thực tốt. Tuy nhiên ứng dụng này chưa thực sự hữu ích ở Việt Nam vì lượng cơ sở dữ liệu còn "mỏng". Còn khi đi du lịch ở các nước phát triển hơn như Thái Lan hay Singapore chẳng hạn, Yelp sẽ thực sự là người bạn đồng hành của khách du lịch sành ăn.

Yummly
Yummly cung cấp cho người dùng các công thức và cách nấu nướng có độ chọn lọc cao. Người dùng có thể dùng các bộ lọc để chọn ra các công thức nấu ăn theo phong cách của riêng mình hay theo các phong cách nấu ăn có sẵn.

Runkeeper hoặc 7-minute Workout
2 ứng dụng này cung cấp cho người dùng các bài tập thể dục đơn giản để có thể tập ở mọi nơi, thay vì phải mất thời gian tới các phòng tập. Tuy nhiên các bài tập được cung cấp chỉ ở dạng bài tập nhẹ và không thể thay thế cho các bài tập chuyên nghiệp tại các phòng tập.

Mục đích của các ứng dụng này chỉ là để cho người dùng làm việc tại văn phòng tăng cường sức khỏe và phần nào giữ vóc dáng chứ không hoàn toàn thay thế các phòng tập thể thao.

Xem thêm các phần trước:

Những ứng dụng miễn phí cần có cho Android (P1)
Những ứng dụng miễn phí cần có cho Android (P2)
Những ứng dụng miễn phí cần có cho Android (P3)

Thành NT