menu search
Đóng menu
Đóng

Nokia chính thức bán HERE maps cho Audi, Mercedes và BMW với giá 3 tỷ USD

19:55 03/08/2015

Vinanet - Sau nhiều tin đồn, "cựu vương" làng di động một thời đã đồng ý bán HERE maps cho 3 nhà sản xuất xe hơi hạng sang của nước Đức với giá 3 tỉ USD.
Chính xác là 3 tập đoàn Audi AG, BMW Group và Daimler AG đã tạo thành một liên minh và mua lại dịch vụ bản đồ này của Nokia.

Nokia cho hay mục tiêu chính của HERE là phát triển dịch vụ bản đồ với độ chính xác cao và những dịch vụ kèm theo để tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người lái xe, bao gồm trải nghiệm với những chiếc xe có khả năng lái tự động.
Android Auto và Apple CarPlay là 2 nền tảng di động đã bắt đầu "xâm chiếm" mảnh đất xe hơi màu mỡ
Rajeev Suri, CEO và Chủ tịch của Nokia cũng cho hay đây là bước cuối cùng của quá trình chuyển đổi Nokia. Sau khi bán mảng bản đồ, Nokia hiện giờ chỉ còn 2 mảng kinh doanh bao gồm Nokia Networks và Nokia Technologies. Nokia Networks cung cấp dịch vụ băng thông rộng và hạ tầng viễn thông, trong khi Nokia Technologies sẽ tập trung vào phát triển công nghệ cao và nhượng quyền thương mại.

Việc mua lại HERE maps từ Nokia cũng là bước tiến của 3 nhà sản xuất xe hơi từ Đức trong việc hoàn thiện nền tảng xe hơi tự lái của họ, dựa trên công nghệ định vị GPS và bản đồ có độ chính xác cao.

Ngoài ra, việc HERE maps chuẩn bị xuất hiện trên hàng loạt xe hơi cũng cho thấy một xu hướng rõ ràng của giới công nghệ toàn cầu. Nhiều nhà phân tích đã đưa ra dự đoán, nếu không tự phát triển công nghệ của riêng mình, các hãng sản xuất xe hơi sẽ sớm thành kẻ làm thuê cho những hãng công nghệ như Google, Facebook hay Apple.

Tư Quảng
Tổng hợp