menu search
Đóng menu
Đóng

Samsung Galaxy Note 5: Sạc nhanh hơn, USB Type-C, màn hình 4K?

22:52 12/06/2015

Vinanet - Liệu Samsung có mang toàn bộ những công nghệ tân tiến nhất cho chiếc phablet mới nhất sắp ra mắt?
Tin đồn mới đây nhất cho thấy chiếc phablet này sẽ được trang bị cổng USB Type-C - trang bị được cho là "thời thượng" hiện nay. Với USB Type-C, việc sử dụng smartphone có thể trở nên nhanh hơn và đơn giản hơn. Type-C truyền dữ liệu nhanh gấp đôi chuẩn 3.0 (khoảng 10 Gbps). Việc di chuyển dữ liệu, nhạc, hình ảnh sẽ trở nên nhanh hơn bao giờ hết.
USB Type-C trên chiếc tablet Nokia N1
Chuẩn kết nối này cũng có thể chịu được dòng điện 20 vôn, 5 am-pe. So sánh với 5 vôn và 1,8 am-pe của USB 3.0 thì rõ ràng thời gian người dùng cần để sạc đầy pin sẽ được rút ngắn đi rất nhiều. Ngoài ra một lợi thế không thể không nhắc tới đó là việc cắm USB với Type-C sẽ đơn giản hơn rất nhiều vì người dùng không còn cần phải xem mặt nào mới cắm được nữa.

Trước đây cũng đã có tin đồn cho rằng Samsung sẽ mang màn hình 4K lên Note 5, tuy nhiên theo GforGames, hãng điện thoại Hàn Quốc sẽ không mang phân giải cao tới mức kì lạ như thế lên Note 5. Có thể, độ phân giải 2K sẽ là hợp lý cho một trải nghiệm màn hình tuyệt vời mà vẫn đảm bảo thời lượng pin.

Phân giải 4K được cho là không xuất hiện trên Galaxy Note 5
Màn hình được cho rằng sẽ đạt kích thước 5,89 inch và độ mỏng giảm từ 8,5 mm của Note 4 về 7,9 mm. Để đảm bảo hoạt động cho một thiết bị với màn hình lớn như thế, Samsung cũng sẽ trang bị pin lớn hơn: 4.100 mAh so với 3.220 mAh của Note 4.

Nếu theo tin đồn, Samsung sẽ mang bộ nhớ UFS 2.0 Flash lên Note 5, tương tự như chiếc Galaxy S6 và S6 Edge. Việc ra mắt Note 5 thì gần như chắc chắn là sẽ rơi vào IFA 2015 vào tháng 9 tại Berlin. Ngoài ra cũng có tin đồn rằng Samsung sẽ mang vi xử lý Exynos 7422 lên Note 5 - phương án tất cả trong một: CPU, GPU, RAM, bộ nhớ, và modem lên một con chip duy nhất.

Thành NT
Tổng hợp

Nguồn:Tổng hợp