menu search
Đóng menu
Đóng

Smartphone Android cũng có 3D Touch

17:01 07/10/2015

Vinanet - Tính năng mới được Apple bổ sung trên mẫu iPhone 6s cũng có thể có mặt trên các điện thoại Android.
Apple là kẻ tiên phong trong việc tạo ra cách tương tác mới với màn hình cảm ứng. Đầu tiên là Force Touch trên Apple Watch và sau đó là 3D Touch trên iPhone 6s. Lẽ đương nhiên, công nghệ mới này sẽ lại mở ra một cuộc chạy đua mới giữa các hãng sản xuất smartphone, mà hiện tại mới chỉ có Apple tham gia.

Mới đây Synaptics đã cho ra đời bộ điều khiển cảm ứng mới với tên ClearForce, đem đến cho người dùng Android trải nghiệm giống 3D Touch.

Giống như Force Touch và 3D Touch, ClearForce có thêm cảm biến ở bộ điều khiển cảm ứng. Điều này có nghĩa là nó có thể xác định lực cảm ứng của người dùng để thực hiện các thao tác mở khóa, bật máy nghe nhạc, mở ảnh và nhiều thao tác khác như Apple giới thiệu về iPhone 6s vào tháng trước.
Một hình ảnh minh họa của ClearForce
Tính năng này đang được bổ sung cho Synaptics Series 3700, bộ cảm ứng dùng cho những chiếc smartphone hiện đại nhất hiện nay. Thêm vào đó, ClearForce còn có thể áp dụng với công nghệ SlideTouch ở những chiếc máy như Samsung Note Edge hay S6.

Các mẫu máy tính bảng chưa được hãng này đề cập đến.

Synaptics cũng giới thiệu thêm 3600 Series dành cho những chiếc smartphone hạng trung với tính năng vượt trội là FaceDetect Plus, tính năng gần như làm cho cảm biến tiệm cận trở nên dư thừa trên smartphone.

Cảm biến tiệm cận vốn là phương tiện giúp các smartphone phát hiện khi nào người dùng áp mặt lên điện thoại để tự động tắt màn hình, và FaceDetect Plus là một tính năng tương tự nhưng được tích hợp sẵn vào tấm nền cảm ứng.

Ngoài ra Synaptics còn có bộ điều khiển 7800 Series cho màn hình cảm ứng lớn như máy tính bảng. Bộ điều khiển này giúp các mẫu tablet hoạt động với các loại bút cảm ứng dễ dàng hơn, thậm chí có thể có tính năng phát hiện phần gan bàn tay người dùng để vô hiệu hóa khu vực tiếp xúc, khi người dùng đặt nằm các mẫu tablet để sử dụng bàn phím ảo.

Synaptics cho biết 3700 và 7800 đã được sản xuất hàng loạt trong khi 3600 sẽ bắt đầu được sản xuất vào cuối quý này. Điều này có nghĩa là trong năm tới, người dùng Android có thể sẽ được trải nghiệm ClearForce.

Thành NT