menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường hàng tiêu dùng mùa hè: Công nghệ thông minh lên ngôi

08:43 02/04/2017

Vinanet - Nhiều doanh nghiệp, siêu thị điện máy đang tích cực chạy đua giành thế chủ động trên thị trường hè với hàng loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ cao.

Chưa vào hè, nhưng nhiều doanh nghiệp, siêu thị điện máy đã tung ra sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Ghi nhận của phóng viên tại nhiều siêu thị điện máy ở Hà Nội cho thấy, các mặt hàng điện tử, điện lạnh tích hợp công nghệ thông minh tiếp tục lên ngôi. Cạnh tranh nhất là mặt hàng điều hòa với các dòng sản phẩm tích hợp công nghệ tiết kiệm điện thế hệ mới. Ngoài ra, các các sản phẩm như quạt hơi nước, phun sương, quạt điều hòa có khả năng làm mát có chức năng hẹn giờ, điều khiển cảm hứng; dòng tủ lạnh có chức năng tự động điều chỉnh khả năng làm lạnh… cũng chiếm ưu thế.

Nhắm đến xu thế này, Tập đoàn Tecomen với thương hiệu KoriHome vừa đưa ra thị trường dòng sản phẩm gia dụng cao cấp tích hợp công nghệ thông minh với kiểu dáng nhỏ gọn như: Máy lọc nước RO cao cấp tích hợp nóng lạnh, có chức năng báo chất lượng nước trước và sau khi lọc, báo thay từng lõi, báo rò rỉ nước, tự động sục rửa màng RO…; dòng quạt điện siêu tiết kiệm điện với động cơ 1 chiều không chổi than BLDC, 24 cấp độ gió khác nhau, màn hình LED hiển thị, điều khiển cảm ứng kèm điều khiển từ xa, chức năng hẹn giờ… đang thu hút người tiêu dùng.
Theo ông Đỗ Mạnh Hà - Tổng giám đốc KoriHome - nhu cầu người tiêu dùng ngày càng cao, đặc biệt chú ý đến sản phẩm bảo vệ sức khỏe nên các dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ thông minh, chất lượng cao, có thiết kế sang trọng, nhiều tính năng sẽ là xu hướng lựa chọn trong mùa hè năm nay.
Dù nhu cầu mặt hàng điện tử, điện lạnh vào mùa hè bao giờ cũng lớn, nhưng nhiều chủ cửa hàng cho biết, đa phần giá các mặt hàng không biến động, thậm chí còn giảm giá một số dòng sản phẩm trong mùa hè năm nay.
Từ đầu tháng 3/2017, hệ thống siêu thị điện máy Media Mart đã công bố giảm giá từ 15- 49% hàng nghìn sản phẩm. Mức giảm giá sâu phải kể đến các sản phẩm điện tử. Cụ thể: Smart TV FHD 43 LG 43LH590T giảm 3,9 triệu đồng/chiếc; TV LED Full HD 50 Sharp 50LE275X giảm 2 triệu đồng chiếc; Smart TV 3D FHD 43 Sony 43W800C giảm 3 triệu còn12.900.000 đồng,tặng kèm lò vi sóng; điều hòa 1 chiều 9000BTU Panasonic KC9QKH - 8 giảm giá còn 7.490.000 đồng, điều hòa 1 chiều Gree 9000BTU GWC09QB-K3NNB2H giảm giá còn 4.990.000 đồng…
Không chỉ ổn định giá, để giành thị phần, nhiều thương hiệu đang nỗ lực tạo ra lợi thế riêng. Đơn cử, KoriHome đưa ra cam kết bảo hành các sản phẩm mới trong mùa hè năm nay như bảo hành 2 năm tại nhà cùng nhiều chính sách bảo hành bảo trì “5 số 1”: Tiếp nhận/phản hồi và xử lý thông tin trong vòng 1 giờ; lắp đặt ngay trong vòng 1 ngày; chăm sóc, tư vấn ngay trong 1 tuần sau khi lắp đặt; đổi mới sản phẩm lỗi trong vòng 1 tháng; miễn phí thay lõi lọc theo định kỳ trong 1 năm… Pico hay Media Mart cũng đặc biệt chú trọng đến chất lượng dịch vụ và hệ thống điểm bán để thu hút khách. Siêu thị điện máy Nguyễn Kim đầu tư mạnh vào chất lượng phục vụ khách hàng bằng việc miễn phí giao hàng và lắp đặt tận nhà, áp dụng chương trình “Đổi trả hàng miễn phí trong 1 tuần”...
Các sản phẩm máy ép hoa quả, nồi cơm điện công nghệ gia nhiệt 3D, 4D làm nóng nồi từ phía dưới, công nghệ Fuzzy Logic điểu khiển nhiệt bằng bộ vi xử lý giúp nhiệt độ chính xác cho từng quá trình nấu, tiết kiệm điện năng và thời gian nấu… cũng được nhiều hệ thống siêu thị, đại lý hàng gia dụng chuẩn bị tích trữ từ đầu năm để tung ra vào dịp hè tới.
Nguồn: Tâm Thanh/Báo Công Thương điện tử