menu search
Đóng menu
Đóng

Nâng cao hiệu quả thực hiện các dự án đầu tư

14:03 10/08/2016

Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn đã đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực của chủ đầu tư và các đơn vị,

Thực hiện chương trình làm việc của HĐTV Tập đoàn về việc kiểm tra, giám sát các dự án đầu tư phát triển sản xuất, ngày 9/8, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn đã làm việc tại Công ty than Hạ Long và Núi Béo. Cùng dự và làm việc có Thành viên HĐTV Phạm Văn Mật; Phó TGĐ Khuất Mạnh Thắng; các Ban ĐT, TN, KCM, CV…, lãnh đạo Viện KHCN Mỏ và lãnh đạo các đơn vị.

Tại Công ty than Hạ Long, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn và Đoàn công tác đã kiểm tra hiện trường sản xuất tại Dự án khai thác hầm lò mỏ Khe Chàm II-IV, nghe Giám đốc Công ty Bùi Đình Thanh và nhà thầu, đơn vị tư vấn thiết kế báo cáo.

Về kế hoạch SXKD 7 tháng 2016 cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch; tiếp tục thực hiện tái cơ cấu và các giải pháp để hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2016. Về Dự án Khe Chàm II-IV, được sự chỉ đạo của Tập đoàn, sự phối hợp chặt chẽ và quyết tâm cao của chủ đầu tư, nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn nên đã đẩy nhanh tiến độ, tính đến 5/8/2016, khối lượng thi công đào lò đã đạt 1.234,94m; trong đó, Công ty XDM Hầm lò 1 đào 337,8m gồm thân giếng đứng chính 100,7m; thân giếng đứng phụ 100m và khu Khe Chàm I là 137,1m. Nhà thầu số 3 Trung Quốc đào 897,14m; trong đó thân giếng đứng chính 292,5m; thân giếng đứng phụ 439,9m; các ngã 3 hai giếng 164,74m. Năm 2016, thực hiện đến ngày 8/8 đạt 676,84m, dự kiến hoàn thành kế hoạch đào 1.350m lò và phấn đấu đạt 1.600m; các gói thầu hạng mục khác của dự án cũng được triển khai đồng thời, đảm bảm tiến độ chung của toàn bộ dự án. Năm 2017, dự kiến thi công san gạt mặt bằng trong quý I và thi công đào giếng gió từ quý II/2017, khẩn trương triển khai các gói thầu theo tiến độ.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch Lê Minh Chuẩn ghi nhận và biểu dương chủ đầu tư, nhà thầu và đơn vị tư vấn đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương thực hiện các gói thầu. Đồng thời nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm có quy mô lớn của Tập đoàn giao cho Than Hạ Long làm chủ đầu tư, do vậy phải xác định trách nhiệm, thực hiện hiệu quả ngay từ quá trình thi công, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, chỉ đạo của Tập đoàn, thường xuyên kiểm tra, giám sát thực hiện, đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn và hiệu quả của dự án…

Làm việc với Công ty than Núi Béo về Dự án khai thác hầm lò mỏ Núi Béo, theo báo cáo của Công ty, chủ đầu tư, nhà thầu Công ty XDM Hầm lò 1 và đơn vị tư vấn đã phối hợp chặt chẽ, chỉ đạo thực hiện đạt hiệu quả nhất là công tác đào lò XDCB đạt kết quả tốt, tính đến hết tháng 7 đào lò 1.130m, đạt 84% KHN; trong đó Than Núi Béo tự thi công 385m, Công ty XDM Hầm lò 1 đào 745m. Dự kiến năm 2016, thực hiện đào lò XDCB đạt 1.850m/1.340m kế hoạch, vượt 500m so KH điều chỉnh; trong đó thuê ngoài 1.000m, Công ty tự làm 850m. Triển khai công tác tổ chức, quản lý, chuyển đổi dần từ mô hình khai thác lộ thiên sang hầm lò, năm 2017 sẽ thành lập Công trường khai thác số 1 và dự kiến ra than lò chợ số 1 tại khu 4 Vỉa 11.

Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn đã đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực của chủ đầu tư và các đơn vị, đặc biệt Than Núi Béo đã khắc phục khó khăn do chuyển đổi sản xuất nhưng với sự sáng tạo và quyết tâm cao đã thực hiện đạt kết quả tốt công tác đào lò, mở diện sản xuất, sớm ra than hầm lò để duy trì sản xuất, việc làm của CNVC-LĐ, không để gián đoạn. Công ty cần chuẩn vị tốt các điều kiện về tổ chức quản lý, nhân lực, công nghệ hợp lý, về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, ăn, nghỉ cho công nhân… theo mô hình hầm lò và mục tiêu số 1 là tập trung đẩy nhanh tiến độ, chất lượng, hiệu quả dự án giếng đứng Núi Béo…

Nguồn: V.T/Vinacomin.vn