menu search
Đóng menu
Đóng

PC Quảng Ninh: Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trong mùa mưa bão

09:52 11/08/2016

Nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ sản xuất kinh doanh, an ninh – chính trị và đời sống của người dân trong mùa mưa bão năm nay, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã chủ động nhiều giải pháp đồng bộ nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Ngay sau khi cơn bão số 1 có tên quốc tế Mirinae vừa đi qua, nhóm phóng viên chúng tôi đã có mặt tại Quảng Ninh. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Tĩnh - Giám đốc PC Quảng Ninh cho biết: “Cơn bão số 1 vừa qua có diễn biến khá phức tạp, được dự báo sẽ có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến Quảng Ninh. Trước tình hình đó, chúng tôi đã có công điện khẩn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cùng các ban quản lý dự án triển khai phòng chống bão theo phương án đã duyệt. Theo đó, công ty đã thành lập đội xung kích sẵn sàng chuẩn bị nhân lực, dụng cụ làm việc, trang thiết bị an toàn kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra. Còn các phòng kỹ thuật, điều độ và an toàn thì cử cán bộ và các chuyên viên của phòng mình để thành lập 4 nhóm công tác tham gia triển khai nắm bắt nhằm giải quyết kịp thời các trường hợp sự cố điện do mưa bão gây ra…”.

Nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định trong năm 2016, đặc biệt là trong mùa mưa bão, 6 tháng đầu năm, PC Quảng Ninh đã hoàn thành việc thử nghiệm định kỳ năm 2016 và đã khắc phục tất cả các tồn tại sau thử nghiệm. Đặc biệt, công ty đã hoàn thiện các chương trình: Giải quyết sự cố nhanh, giảm tổn thất điện năng năm 2016, phương án diễn tập sự cố, phương án phòng chống lụt bão năm 2016 cũng như kiểm tra rà soát lại toàn bộ các phương án phòng chống lụt bão của các đơn vị, công tác chuẩn bị vật tư dự phòng, thiết bị và phương tiện xử lý sự cố trong mùa mưa bão năm 2016.

Theo đó, công ty đã hoàn thành việc kiểm tra chất lượng 41 công trình đang thi công trên địa bàn tỉnh và thực hiện xong các công trình chống quá tải năm 2016 với 131/131 TBA đã được đóng điện đồng thời tiến hành thực hiện đầu tư 35 MBA chống quá tải bổ sung trong đợt nắng nóng năm 2016. Bên cạnh đó, công ty cũng đã hoàn thành cải tạo 77,97km đường dây trung thế, 10,64km đường dây hạ thế, xây dựng mới 39,67km đường dây trung thế và 10,61km đường dây hạ thế. Lắp đặt tụ bù trên lưới điện hạ thế theo kế hoạch giao của EVNNPC với 87.600 kVAr, lắp đặt tự bù trên lưới điện trung áp là 12.600 kVAr.

Đặc biệt, công ty đã kịp hoàn thành dự án đưa điện lưới quốc gia ra đảo Cái Chiên (Hải Hà), dự án đã hoàn thành và đóng điện, đưa vào vận hành, sử dụng ngày 28/4/2016, kịp thời phục vụ đời sống sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của người dân trên đảo, góp phần vào sự thay đổi diện mạo cho xã đảo Cái Chiên của huyện biên giới Hải Hà.

Có thể nói, mùa mưa bão năm 2016 mới chỉ bắt đầu, theo thống kê trung bình mỗi năm Việt Nam đón từ 8-10 cơn bão, như vậy khó khăn còn rất nhiều ở phía trước đối với những người thợ điện nói chung và của PC Quảng Ninh nói riêng, nhất là địa phương có địa hình phức tạp (miền núi - hải đảo, biên giới…), tuy nhiên người thợ điện của PC Quảng Ninh đã và đang cố gắng nỗ lực cao nhất để đảm bảo hệ thống đường dây và TBA vận hành an toàn liên tục, ổn định, giảm số vụ sự cố đến mức tối thiểu và không có tai nạn lao động, nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho doanh nghiệp, người dân và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh khi mùa mưa bão đang về.

Nguồn: Thu Hường/Báo Công Thương điện tử