menu search
Đóng menu
Đóng

Thái Nguyên: EVNNPC Khánh thành Dự án đưa điện về các thôn bản chưa có điện

08:26 29/01/2017

Ngày 24/1, tại Đồng Hỷ (Thái Nguyên), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ khánh thành Dự án đưa điện về các thôn bản chưa có điện xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), lãnh đạo EVNNPC và các ban ngành liên quan.

Dự án nằm trong Chương trình Dự án cấp điện nông thôn, miền núi, hải đảo giai đoạn 2013-2020 của cả nước và Chương trình cấp điện cho đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn của tỉnh Thái Nguyên. Dự án có quy mô đầu tư xây dựng mới: 5,01km đường dây trung thế, 04 TBA phân phối và 19,78km đường dây hạ thế. Tổng vốn đầu tư là 10,68 tỷ đồng nhằm phục vụ cấp điện cho 698 hộ dân các thôn (xóm) Tân Sơn, Bản Tèn, Khe Quân, Liên Phương, Mỏ nước, Tân Thịnh, Văn Lăng và Tam Va. Đây là các thôn bản vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn, chưa có điện lưới quốc gia của xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ.

Chia sẻ tại lễ khánh thành, ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của EVNNPC trong việc triển khai đầu tư xây dựng dự án, sớm hoàn thành đưa điện lưới quốc gia đến bà con dân tộc các thôn bản vùng sâu vùng của xã Văn Lăng trước Tết Đinh Dậu. Đồng thời nhấn mạnh, đây là dự án an sinh xã hội nổi bật nhất, là kết quả hợp tác, chia sẻ khó khăn của EVN và EVNNPC với tỉnh Thái Nguyên.

Mặc dù thi công tại địa bàn núi cao hiểm trở, địa hình vùng sâu vùng xa, đi lại cực kỳ khó khăn phức tạp, nhưng với sự quyết liệt của EVNNPC và Công ty Điện lực Thái Nguyên, sau 4 tháng triển khai, dự án đã hoàn thành xây dựng xong và đóng điện trạm biến áp (TBA) Khe Quân 2, Văn Lăng, Tân Thịnh 2 và hôm nay là trạm biến áp Bản Tèn cung cấp điện cho 118 hộ dân Bản Tèn, Văn Lăng kịp đón Tết cổ truyền Đinh Dậu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Tập đoàn EVN và EVNNPC đã quan tâm, chia sẻ tới tỉnh Thái Nguyên, đồng thời, ghi nhận những nỗ lực của Công ty Điện lực Thái Nguyên trong triển khai Dự án này.

Ông Bắc cũng cho rằng việc hoàn thành dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng, đáp ứng nguyện vọng, sự mong mỏi của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Dự án sẽ tạo động lực cho các chương trình về xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ 19 đề ra.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên đã tặng Bằng khen cho Công ty Điện lực Thái Nguyên, các nhà thầu của dự án nhằm ghi nhận những đóng góp của các đơn vị này. Đồng thời, đại diện lãnh đạo Tỉnh, Tập đoàn EVN, EVNNPC đã trao tặng ti vi, đầu kỹ thuật số và một số món quà để bà con nhân thôn Bản Tèn đón Tết Đinh Dậu 2017.

Nguồn: Đình Dũng/Báo Công Thương điện tử