menu search
Đóng menu
Đóng

Tháng 9 TKV tiêu thụ 2,6 triệu tấn than, đào lò gần 21.700 mét

09:54 05/09/2016

than tiêu thụ trong tháng 8 đạt 2,5 triệu, bằng 89% kế hoạch; bốc xúc vận chuyển đất đá đạt 8 triệu m³, bằng 84% kế hoạch; đào lò đạt trên 19.500 mét, bằng 91% kế hoạch…

Ngày 30/8, tại Hạ Long, Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức họp đánh giá thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh than trong tháng 8; bàn sản xuất, tiêu thụ than trong tháng 9, tháng cuối cùng của quý 3/2016. Phó Tổng giám đốc TKV, Giám đốc Trung tâm điều hành sản xuất tại Quảng Ninh - Nguyễn Ngọc Cơ chủ trì cuộc họp.

 

Tháng 8, các chỉ tiêu chủ yếu đều không đạt kế hoạch

 

Thời tiết tháng 8 không lợi cho công tác sản xuất, chế biến tiêu thụ than, do ảnh hưởng liên tiếp 2 cơn bão (số 2 và số 3) ngay từ đầu tháng, 20 ngày liên tiếp gần như ngày nào cũng có mưa, lượng mưa tại Cẩm Phả- rốn than lớn nhất cả nước có ngày lên đến trên 200mm.

Trước những thiên tai bất lợi trên, cộng với thị trường đầu ra của hòn than vẫn còn bế tắc, đã đưa đến kết quả nhiều chỉ tiêu chủ yếu, như: sản lượng than khai thác, bốc xúc vận chuyển đất đá, đào lò, than tiêu thụ… của TKV trong tháng 8 đều không đạt kế hoạch.

Cụ thể, than tiêu thụ trong tháng 8 đạt 2,5 triệu, bằng 89% kế hoạch; bốc xúc vận chuyển đất đá đạt 8 triệu m³, bằng 84% kế hoạch; đào lò đạt trên 19.500 mét, bằng 91% kế hoạch…

Tập trung quyết liệt cho vấn đề thụ than và đào lò

Trước tình hình này, nhiệm vụ đặt ra cho TKV trong tháng 9 là phải phấn đấu tiêu thụ than đạt 2,6 triệu tấn, trong đó tiêu thụ nội địa là 2,5 triệu tấn; than nguyên khai sản xuất là 2,5 triệu tấn; đào lò đạt 21. 686 mét; bóc đất đá đạt 9,4 triệu m³.

Đây là nhiệm vụ rất khó khăn.

Tuy nhiên trong tháng 9 dự báo thời tiết có thể ít mưa và thị trường đang bắt đầu có dấu hiệu tốt, vì than thế giới đang nhích lên. Để tranh thủ cơ hội này, Phó Tổng giám đốc TKV- Nguyễn Ngọc Cơ chỉ đạo, các ban chức năng và các đơn vị sản xuất kinh đoanh than của TKV tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, để từng bước lấy lại thị trường.

Theo đó, các ban của Tập đoàn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tổ chức sản xuất cân đối với tiêu thụ. Vấn đề đào lò trong tháng 9, phải thực hiện tích cực vượt cao hơn kế hoạch, để bù lại thiếu hụt trong tháng 8 và chuẩn bị mở rộng hơn cho kế hoạch 2017.

Đồng thời Phó Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Cơ cũng yêu cầu Công ty Tuyển Than Cửa Ông và các đơn vị đã được  giao nhiệm vụ kéo than chuyển vùng từ khu vực miền Tây về cuối nguồn và khu vực Cẩm Phả - Hòn Gai, phải có nghĩa vụ thực hiện một cách nghiêm túc nhiệm vụ này theo chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, nhằm giảm khó khăn cho các đơn vị sản xuất than miền Tây.

Phó Tổng giám đốc TKV - Nguyễn Ngọc Cơ: Các bộ phận sản xuất và kinh doanh than phải quan tâm, bám sát các hộ tiêu dùng và có giải pháp cụ thể đối với việc tiêu thụ than của từng đơn vị.

Nguồn: Thanh Thúy Hà/Báo Công Thương điện tử