menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường thép Mỹ tuần tới ngày 31/10/2016

14:54 31/10/2016

Vinanet - Giá nhập khẩu thép mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ từ Pakistan, UAE, Nam Phi và Thái Lan duy trì ổn định.

ITC Mỹ sẽ điều tra chống bán phá giá đối với thép ống hàn chịu lực không gỉ Ấn Độ

Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) cho biết, ngành công nghiệp Mỹ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi nhập khẩu thép ống hàn chịu lực Ấn Độ. Bởi vậy, Bộ thương mại Mỹ (DOC) quyết định điều tra vấn đề này, do trợ cấp và bán dưới mức giá thị trường.
Chủ tịch, phó chủ tịch và tất cả các thành viên của ủy ban đã phê duyệt.
Bởi vậy, DOC sẽ áp đặt thuế chống bán phá giá và thuế đối kháng đối với các sản phẩm của Ấn Độ.
Nhập khẩu thanh cốt thép của Mỹ tăng nhẹ

Tuần trước, giá nhập khẩu thanh cốt thép của Mỹ từ Thổ Nhĩ Kỳ tăng 10 USD/tấn, hoặc 11 USD/tấn, nhưng các thương nhân cho biết, nhà máy thép Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng giá hơn nữa.

Nhu cầu không tăng mạnh mẽ, do các khách mua hàng cho rằng, giá sẽ giảm hơn nữa, dự định sẽ mua theo nhu cầu.

Ngoài ra, các khách mua thép Mỹ thường không lo ngại điều tra thương mại đối với thép nhập khẩu, ngay cả khi Bộ thương mại Mỹ đưa ra kết luận cuối cùng.

Giá nhập khẩu thép mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ duy trì vững

Giá nhập khẩu thép mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ từ Pakistan, UAE, Nam Phi và Thái Lan duy trì ổn định, các thương nhân cho biết vào tuần trước. Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ không có bất kỳ đề nghị nào, mặc dù nước này không nghĩ, giá nhập khẩu thép mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ từ Thổ Nhĩ kỳ sẽ thay đổi.

Do dự trữ thép mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ suy giảm.

Đặc biệt, CSI, Nucor, NLMK USA và United States Steel cho biết, sẽ tăng giá thép mạ kẽm nhúng nóng, nhưng họ không cho rằng, liệu điều này sẽ đẩy giá thị trường giao ngay.

Nhập khẩu OCTG Mỹ tiếp tục giảm

Số liệu Bộ thương mại Mỹ cho biết, trong tháng 8/2016, Mỹ đã nhập khẩu 14.869 tấn sản phẩm dầu từ Hàn Quốc, giảm nhẹ so với 17.125 tấn năm ngoái.

Ngoài ra, trong tháng 9/2016, Hàn Quốc xuất khẩu sản phẩm xawgn dầu sang Mỹ đạt 17.137 tấn, giảm nhẹ so với 19.964 tấn năm ngoái.

Giá thép phế liệu của Mỹ tăng

Nguồn cung cấp thép phế liệu của Mỹ sang thị trường Đài Loan duy trì yếu trong tuần này. Chịu ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh, nguồn cung hạn chế và giá tăng.

Giá cung cấp trong khoảng 215-225 USD/tấn C&F, tăng 10-15 USD/tấn so với giá thỏa thuận tuần trước đó. Một số thông tin cho rằng, giá giao dịch thép phế liệu H2 Nhật Bản tăng 20 USD/tấn C&F.

Hầu hết các nhà máy thép tại nhiều nước đã mua thép phế liệu, do than đá và quặng sắt liên tục giảm. Bởi vậy, giá thép phế liệu thị trường quốc tế vẫn tăng.

Sản lượng thép thô của Mỹ giảm

Viện sắt và thép Mỹ (AISI) cho biết, sản lượng thép thô của Mỹ đạt 1,597 triệu tấn trong tuần kết thúc ngày 22/10, tăng 0,4% so với tuần trước đó và giảm 2% so với cùng tuần năm 2015.

Trong thời gian trên, công suất sử dụng của các nhà máy thép Mỹ trung bình ở mức 67,3%, thấp hơn so với 68,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản lượng thép thô đạt 71,95 triệu tấn trong năm nay, kết thúc ngày 22/10, giảm 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: VITIC/Bloomberg

 

Nguồn:Vinanet