menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường xi măng thế giới ngày 22/12/2021

15:40 22/12/2021

Ấn Độ, Sri Lanka có kế hoạch tăng công suất sản xuất xi măng...

Ấn Độ tăng công suất xi măng vào năm 2024
Chính quyền Bang Kerala - Ấn Độ cho biết sẽ tăng gấp đôi tổng công suất sản xuất xi măng trong Bang lên 14,4 triệu tấn trước năm 2024, từ mức hiện nay là 7,2 triệu tấn. Tờ Times of India đưa tin rằng: ông Pinarayi Rajeev - Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Ấn Độ cho biết, Bang Keralans sẽ xây dựng một nhà máy nghiền xi mang tại Kinfra ở quận Mattanur của Kannur và một nhà máy trộnbê tông tại Kochi Port Trust, cả hai dự án này được lên kế hoạch vận hành vào cuối năm 2023. Giai đoạn hai của kế hoạch sẽ xây dựng thêm các nhà máy nghiền xi măng.
Chính quyền Bang Odisha - Ấn Độ đã phê duyệt kế hoạch xây dựng nhà máy xi măng 18,8 triệu tấn/năm của công ty Arcelor Mittal Nippon Steel, đây là dự án tiếp theo dự án nhà máy thép vừa được thành lập tại Mahakalpara thuộc quận Kendrapara của bang. Dự án sẽ có tổng vốn đầu tư khoảng 13,5 tỷ USD. Sau khi đi vào hoạt động, cả nhà máy xi măng và nhà máy thép sẽ là nhà máy lớn nhất tại Ấn Độ. Công ty có kế hoạch thực hiện dự án theo từng giai đoạn, hoàn thành vào cuối những năm 2020.
Nigeria đã đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất xi măng mới
Công ty xi măng Sinoma International Engineering - Nigeria đã đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất 3 tấn/năm tại nhà máy xi măng BUA Cement’s Sokoto tại Kalambania thuộc bang Sokoto, sản xuất tiếp tục trên Dây chuyền 4 sắp tới của nhà máy.
Sri Lanka - tăng công suất xi măng
Công ty Xi măng Tokyo - Sri Lanka mới đưa vào vận hành nhà máy xi măng 0,45 triệu tấn/năm tại cảng Colombo ở tỉnh Western, với vốn đầu tư 12,3 triệu USD và được đầu tư ba silo xi măng 6000 tấn. Theo tờ Daily News, Công ty sẽ nâng tổng công suất lên 0,6 - 1 triệu tấn/năm, nhằm đảm bảo đủ nguồn cung xi măng cho các Tỉnh Miền Tây.
Công ty cũng đã bắt đầu thực hiện dự án nâng cấp nhà máy Trincomalee 1 triệu tấn/năm vào tháng 11/2021. Công trình dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2023. Sau khi hoàn thành, nhà sản xuất xi măng sẽ có tổng công suất sản xuất 4 triệu tấn/năm.
Đan Mạch đưa vào hoạt động dây chuyền xi măng đất sét nung
Công ty Xi măng Portland Aalborg - Đan Mạch mới đưa vào hoạt động dây chuyền xi măng đất sét nung FutureCem trong năm 2021. Sản phẩm đã đạt doanh số bán hàng kỳ vọng trong năm nay và gần như đã đủ kế hoạch cho năm 2022. Công ty cho biết kế hoạch tăng sản xuất xi măng đất sét nung FutureCem để thay thế 50% sản lượng xi măng xám tại nhà máy xi măng Rørdal là hướng đi đúng.
Tập đoàn Cementir Holding cho rằng thành công của FutureCem dựa trên bốn trụ cột, đó là phù hợp với các ứng dụng thực tế, đúng mục tiêu, hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất bê tông và toàn bộ chuỗi giá trị và quan hệ đối tác chiến lược với các công ty xây dựng hàng đầu. Bài học kinh nghiệm là thị trường cần thông tin về các sản phẩm mới, công nghiệp hóa để thay cho các sản phẩm thông thường. Tập đoàn cho biết, dự án của họ ở Đan Mạch mở đường cho việc triển khai công nghệ đất sét nung đá vôi ở các thị trường khác phù hợp với lộ trình bền vững đến năm 2030.

Nguồn:Vinanet/VITIC/globalcement