menu search
Đóng menu
Đóng

Vùng mỏ: Gồng mình cứu than, tổn thất tăng lên từng giờ

11:29 30/07/2015

Tối 29/7, nước lũ vẫn tiếp tục tràn vào uy hiếp các mỏ. Tổn thất tăng lên từng giờ. Hàng ngàn tấn than sạch đã bị cuốn phăng.
Lãnh đạo Tập đoàn liên tiếp có Công điện chỉ đạo các đơn vị thành viên huy động mọi phương tiện, lực lượng vừa giúp dân vượt lũ, vừa ra sức cứu than…
Những trận mưa lớn liên tục trút xuống Quảng Ninh trong 3 ngày (từ 26 - 28.7) gây lụt lội nghiêm trọng. Lũ quét và sạt lở đất đã khiến hàng chục người chết và mất tích, nhiều gia đình rơi vào cảnh tay trắng vì toàn bộ nhà cửa, tài sản đã bị dòng nước lũ cuốn trôi.
 
Mưa lũ ập xuống không chỉ cuốn trôi mất hàng ngàn tấn than các loại mà còn gây ngập úng nặng nề cho các mỏ lộ thiên, hầm lò của tất cả các đơn vị khai thác, sàng tuyển, kho vận ở Quảng Ninh. Trước nguy cơ hàng “đống tiền” của TKV bị mất trắng, những ngày qua,  Lãnh đạo TKV liên tiếp có Công điện chỉ đạo các đơn vị huy động tối đa mọi phương tiện, nhân lực vừa giúp dân vượt lũ, vừa ra sức cứu than, khắc phục hậu quả để sớm ổn định sản xuất ngay sau khi lũ rút.
 
Cũng trong ngày 29/7, Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn đã ban hành Lệnh sản xuất đồng thời yêu cầu các đơn vị TKV trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tập trung mọi nguồn lực, thiết bị, xe máy... hiện có với tinh thần trách nhiệm cao nhất để cùng chính quyền địa phương và các đơn vị khác trên địa bàn khắc phục các sự cố và hậu quả do mưa lũ gây ra, giúp nhân dân trên địa bàn vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.
 
Dưới đây là một số hình ảnh công nhân mỏ gồng mình trong mưa lũ để bảo vệ những khối “vàng đen” của mình…
 



Tại những kho than, mưa lũ đã đánh tan và cuốn trôi hàng ngàn tấn ra sông…



Lũ dữ đã cuốn phăng đất đá, bật cả đường ray khiến hàng chục toa xe của Công ty tuyển than Hòn Gai bị kẹt cứng trong đất đá...







Để cứu than, các đơn vị đã huy động máy móc, nhân công nhanh chóng phủ bạt, gạt than bị trôi vào kho…


Các kho than đã được bảo vệ chắc chắn khỏi mưa lũ…


Lũ lớn phá vỡ một đoạn đê bao khu vực hồ xỉ thải của Nhà máy nhiệt điện QN làm đổ 40m tường chắn, ngập máy phát 150KVA và 4 máy nghiền mẫu của KCS tại cảng Làng Khánh.


Mưa lớn làm ngập các moong khiến việc khai thác mỏ lộ thiên bị đình trệ...

Nguồn:TKV