menu search
Đóng menu
Đóng

“Áo ấm mùa đông” đến với vùng cao

08:58 21/11/2017

Vừa qua, Đoàn Than Quảng Ninh và Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã phối hợp với Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức chương trình tình nguyện, tặng quà “Áo ấm mùa đông” năm 2017 tại xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc.
Tại xã Lũng Chinh, Đoàn Than Quảng Ninh và Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn đã trao hơn 5000 bộ quần áo người lớn; trên 5.300 bộ quần áo trẻ em; 200 áo khoác mới; gần 3.000 vở viết cùng nhiều đồ dùng học sinh, cặp sách, truyện thiếu thi, mỳ tôm, sữa, giầy dép, chăn màn và các nhu yếu phẩm cho các em học sinh, các hộ gia đình trên địa bàn xã Lũng Chinh. Đây là những phần quà được các đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn Than Quảng Ninh và Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn quyên góp, ủng hộ. Ngoài ra, Đoàn còn trao 65 suất quà cho các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với số tiền 32,5 triệu đồng.
Thông qua chương trình tình nguyện “Áo ấm mùa đông” lần này, tập thể đoàn viên thanh niên của Tập đoàn mong muốn trực tiếp mang những phần quà thiết thực, ý nghĩa đến cho các gia đình và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần xua tan đi giá lạnh, mang đến một mùa đông ấm áp cho những người dân sinh sống nơi vùng đất địa đầu của Tổ quốc. Đây cũng là hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam để thu hút nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ thợ lò, góp phần cho sự phát triển bền vững của TKV trong những năm tới đây.
Mèo Vạc là một trong những huyện nghèo nhất của tỉnh Hà Giang được Tập đoàn TKV thực hiện chính sách hỗ trợ giảm nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Từ năm 2009 đến nay, TKV đã tập trung hỗ trợ xoá nhà tạm, hỗ trợ thiết bị y tế, thiết bị giáo dục và đầu tư cơ sở hạ tầng… tạo nguồn cổ vũ vô cùng to lớn đối với các hộ nghèo và người dân tại huyện Mèo Vạc, giúp họ ổn định, vươn lên trong cuộc sống.
Chương trình tình nguyện “Áo ấm mùa đông” năm 2017 thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự chung tay của tuổi trẻ TKV cùng với tập thể CBCNV toàn Tập đoàn trong việc duy trì và thực hiện tốt các chương trình công tác an sinh xã hội, trách nhiệm với cộng đồng.

Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương