menu search
Đóng menu
Đóng

Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các địa phương kết nối cung cầu hàng hóa

09:21 22/12/2021

Thông tin được bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định, trong Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương 2021” diễn ra tại Bình Dương chiều ngày 21/12.
 
Phát biểu tại hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, bà Bùi Thị Thanh An cho biết, dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp ngay từ những ngày đầu năm, đặc biệt trong đợt dịch lần thứ 4 tại các tỉnh thành phía Nam, đã tác động rất sâu sắc tới nền kinh tế Việt Nam. Nghiêm trọng hơn dịch bệnh đã làm gián đoạn và đứt gãy rất nhiều chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng, cũng như thị trường trong nước và xuất khẩu của Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các địa phương kết nối cung cầu hàng hóa
Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho rằng, hội nghị là cơ hội rất tốt để các DN, HTX Bình Dương đánh giá lại khả năng của mình để tái cơ cấu sản xuất, lựa chọn phương án, kế hoạch đầu tư sản xuất sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế.
Ngoài ra, các đơn vị cần có phương án liên doanh liên kết hướng đến mục tiêu giảm dần tỷ trọng sản xuất sản phẩm thô, tăng cường đầu tư sản xuất sản phẩm cuối cùng cho giá trị gia tăng cao và tiết kiệm tài nguyên. Qua đó phát triển sản xuất bền vững trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như hiện nay, nhất là khi các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương mà Việt Nam đã ký kết và có hiệu lực thi hành được kỳ vọng sẽ tạo ra động lực mới cho sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu những tháng cuối năm 2021 và những năm tới.
Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa được tổ chức lần này sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, các nhà cung cấp gặp gỡ, kết nối với các DN thương mại, các nhà phân phối, các DN xuất nhập khẩu cùng chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm đối tác hợp tác. Đồng thời phát triển thị trường tiêu thụ ổn định, bền vững cho các sản phẩm của địa phương, giúp DN khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh thị trường trong nước và quốc tế...
Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các địa phương kết nối cung cầu hàng hóa
Sở Công Thương Bình Dương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký kết hợp tác với Tập đoàn Ngọc Tiến Thành chủ đầu tư hệ thống siêu thị RichFood để đảm bảo thu mua, hỗ trợ các đơn vị tỉnh Bình Dương tham gia thị trường
“Bộ Công Thương sẽ tiếp tục hỗ trợ các địa phương trong kết nối cung cầu, thứ nhất là kết nối với các địa phương với nhau, kết nối đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối - Đây là chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công Thương đối với tất cả các đơn vị thuộc Bộ. Đối với mảng xúc tiến thị trường trong nước Cục Xúc tiến thương mại sẽ hỗ trợ các địa phương trong các hoạt động tổ chức kết nối cung cầu và kết nối vào các hệ thống phân phối trong nước” - bà Bùi Thị Thanh An khẳng định.
Kết nối cung cầu hàng hóa- Cầu nối hiệu quả
Theo ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Bình Dương, trong 3 năm liên tiếp thực hiện Chương trình kết nối tiêu thụ hàng hóa, Bình Dương đã hỗ trợ cho gần 100 DN, hợp tác xã (HTX), trang trại trong tỉnh về ngành hàng nông sản, thực phẩm chế biến, trái cây, mô hình trồng rau thủy canh và các sản phẩm rau an toàn, dược phẩm .... tiếp cận các đơn vị cung ứng, hệ thống phân phối lớn trên cả nước. Đồng thời ký kết thành công hơn 60 biên bản ghi nhớ, hợp đồng nguyên tắc với các công ty xuất nhập khẩu hàng hóa cung ứng cho thị trường trong nước và quốc tế.
Ngoài ra, với tinh thần xem khó khăn thách thức là cơ hội để sáng tạo vượt khó, Bình Dương tích cực chủ động đẩy mạnh và khai thác tối đa chuyển đổi số, phát triển mạnh mẽ công nghiệp 4.0 trên tất cả mọi lĩnh vực. Theo đó, nhiều đơn vị, DN, HTX, trang trại đã tham gia các sàn thương mại điện tử như: Alibaba, Amazon… và triển khai kênh bán lẻ trực tuyến của DN trên nền tảng Fanpage, Zalo, Instagram....
Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các địa phương kết nối cung cầu hàng hóa
Lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), tỉnh Bình Dương thăm quan các gian hàng triển lãm bên lề hội nghị kết nối cung cầu
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Bình Dương đã yêu cầu Sở Công Thương tiếp tục duy trì mối quan phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các hiệp hội ngành hàng, DN, chủ trang trại, HTX để thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối giao thương. Đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nhất là hoạt động kết nối giao thương bằng hình thức trực tuyến, thương mại điện tử nhằm tạo thuận lợi tối đa đưa nông sản, hàng hóa - dịch vụ, sản phẩm OCOP của tỉnh đến với người tiêu dùng thị trường trong nước và quốc tế.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa có hơn 100 gian hàng của các DN, HTX, trang trại của Bình Dương trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, son mài, gốm sứ, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, công nghệ.... trực tiếp đến các nhà phân phối và đến người tiêu dùng thông qua khu triển lãm trưng bày với sự tham gia của các doanh nghiệp phân phối lớn, các siêu thị tại Bình Dương và các tỉnh, thành trên cả nước.
Đáng chú ý, trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu cũng đã diễn ra lễ ký kết giữa các chủ thể sản phẩm OCOP với các hệ thống bán bán lẻ như: Siêu thị Co.opmart Bình Dương, siêu thị VinMart, hệ thống siêu thị Tập đoàn GT Toàn Cầu, hệ thống siêu thị RichFood…. Ngoài ra để sản phẩm hàng hóa nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng được tiêu thụ ổn định, Sở Công Thương Bình Dương và Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn với Tập đoàn Ngọc Tiến Thành chủ đầu tư hệ thống siêu thị RichFood để đảm bảo thu mua, hỗ trợ các đơn vị tỉnh Bình Dương tham gia thị trường.

Nguồn:Minh Khuê//congthuong.vn/

Link gốc