menu search
Đóng menu
Đóng

Đã khắc phục tình trạng tro, bụi phát tán tại nhà máy nhiệt điệt Vĩnh Tân 2

11:27 21/07/2015

Vinanet - Theo tin từ Bộ Công Thương, toàn bộ sự cố phát tán tro, bụi tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (Bình Thuận) đã được khắc phục, thiết bị lọc bụi vận hành bình thường.

Trước đó, theo phản ánh của báo Thanh Niên ngày 15/7, nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 liên tục xả khói, bụi ra môi trưởng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân xung quanh.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đoàn công tác của Bộ Công Thương đã tiến hành kiểm tra thực tế tại Nhà máy.

Kết quả kiểm tra cho thấy,  từ ngày 2/7 đến 9/7, tại nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã xảy ra 3 lần sự cố kẹt đường ống dẫn tro của 4/12 trường của hệ thống lọc bụi tĩnh điện tổ máy 2 dẫn về Silo chứa tro dẫn đến hiện tượng tro bụi phát tán theo khói thải ra môi trường.

Ngay khi sự cố xảy ra, công ty đã cho giảm tải tổ máy xuống còn 50% công suất và dừng tổ máy 2, huy động toàn bộ lực lượng để sửa chữa, khắc phục sự cố để đưa lọc bụi tĩnh điện hoạt động trở lại.

Đến 22 giờ ngày 09 tháng 7 năm 2015, sự cố đã được khắc phục, thiết bị lọc bụi đến nay đã vận hành bình thường.

Trước sự cố trên, đoàn công tác Bộ Công Thương đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 3 và Công ty nhiệt điện Vĩnh Tân thường xuyên kiểm tra, bảo trì các thiết bị để tránh xảy ra các sự cố tương tự ảnh hưởng đến môi trường dân cư.

Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường của Tỉnh thường xuyên kiểm tra, quan trắc môi trường nhằm đảm bảo các chỉ tiêu về môi trường khi nhà máy vận hành.

Ngoài ra, trong quá trình vận hành, trường hợp xảy ra sự cố vượt quá Tiêu chuẩn về môi trường, công ty phải dừng tổ máy và thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương để tránh gây bức xúc trong dư luận, đồng thời sửa chữa, khắc phục sự cố.

Kiều Linh