menu search
Đóng menu
Đóng

Hội thi thợ giỏi MIE năm 2017

08:53 18/05/2017

23 thí sinh, đến từ 6 đơn vị cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty Máy và thiết bị công nghiệp (MIE) đã hào hứng tranh tài trong 2 ngày 6 và 7/5. Với việc khởi động lại Hội thi thợ giỏi sau nhiều năm gián đoạn, Công đoàn MIE đã bước đầu khôi phục được sân chơi nhiều ý nghĩa cho những người thợ.
Có mặt ở Công ty Cơ khí Hà Nội từ ngày 6/5, 23 thí sinh tham dự hội thi đều rất phấn khởi và vui mừng vì được gặp gỡ với các đồng nghiệp đến từ các đơn vị như: Công ty CP Cơ khí Duyên Hải, Công ty Cơ khí Quang Trung, Công ty CP Đá mài Hải Dương, Nhà máy Quy chế Từ Sơn, Công ty CP Dụng cụ số 1... Sau 1 buổi làm quen với máy móc, thiết bị, sáng 7/5, 23 thí sinh đã tự tin tham dự hội thi dưới sự hướng dẫn của ban tổ chức và các giảng viên đến từ Trường đại học Công nghiệp Hà Nội. Năm nay, Hội thi thợ giỏi MIE tập trung vào 3 nghề đặc trưng của ngành cơ khí là: Tiện vạn năng, phay vạn năng và hàn điện. Đối tượng tham gia dự thi là thợ bậc 4 và bậc 6 thuộc 3 nghề này.

Phổ biến quy chế trước khi thi

 
Sốt sắng với hội thi từ những bước chuẩn bị đầu tiên, bà Đinh Hồng Mai - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Máy và Thiết bị công nghiệp cho biết: Mấy năm qua, do các đơn vị trong tổng công ty tập trung cho công tác di dời, chuyển đổi, cổ phần hóa nên hội thi không được tổ chức thường xuyên. Sau hội thi lần này, dự kiến hội thi thợ giỏi sẽ được tổ chức 2 năm 1 lần nhằm tìm ra những người thợ giỏi, có kĩ năng, tay nghề điêu luyện, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của công việc trong quá trình hội nhập.
Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương động viên thí sinh nữ duy nhất của hội thi
Thông tin thêm về hội thi, ông Nguyễn Khắc Hải - Tổng giám đốc Tổng công ty Máy và Thiết bị công nghiệp - Trưởng ban tổ chức hội thi nhìn nhận: Hội thi là cơ hội để công nhân của các đơn vị trau dồi trình độ lý thuyết, kĩ năng thực hành; từ đó góp phần nâng cao năng suất lao động và khả năng sáng tạo. Ông Hải kỳ vọng: Hội thi sẽ dấy lên khí thế thi đua lao động hăng say, tích cực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh năm 2017 của các đơn vị.
Các thí sinh thi nghề tiện, phay, hàn - 3 nghề đặc trưng của ngành Cơ khí
Đại diện cho Công đoàn ngành Công Thương đến động viên, cổ vũ hội thi, bà Tạ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đánh giá: Hội thi là hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội Công đoàn ngành và Đại hội Công đoàn các cấp; đặc biệt hội thi càng ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng vào tháng 5 - Tháng Công nhân. “Tôi hi vọng hội thi thợ giỏi sẽ được tổ chức thường xuyên và được các đoàn viên ủng hộ tích cực. Bởi lẽ, hơn ai hết, những người thợ giỏi chính là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng đội ngũ công nhân có kiến thức, có kĩ năng, góp phần đưa hoạt động sản xuất – kinh doanh của các đơn vị trong Tổng công ty Máy và Thiết bị công nghiệp không ngừng phát triển” - bà Tạ Thị Vân Anh bày tỏ.
Những người thợ giỏi luôn là vốn quý của ngành cơ khí
Sau gần 1 ngày thi tập trung, tích cực với rất nhiều những giọt mồ hôi của cả thí sinh và ban giám khảo, chiều ngày 7/5, Ban tổ chức hội thi đã công bố kết quả Hội thi thợ giỏi năm 2017 của Tổng công ty Máy và Thiết bị công nghiệp. Trong đó, giải nhất cá nhân (giải thưởng trị giá 2.500.000 đồng) thuộc về 3 thí sinh: Nguyễn Ngọc Thanh – Công ty CP Dụng cụ số 1 (thợ phay), Vũ Văn Nguyên – Công ty Cơ khí Hà Nội (thợ hàn) và Ngô Tiến Dần - Công ty Cơ khí Hà Nội (thợ tiện); giải nhất tập thể (giải thưởng trị giá 3.000.000 đồng) thuộc về Công ty Cơ khí Hà Nội.
Ngoài tiền thưởng, giấy khen, giấy chứng nhận, các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba sẽ được xem xét nâng bậc lương trước thời hạn theo quy chế nâng bậc lương của đơn vị.

Nguồn: moit.gov.vn