Xu hướng phát triển, thị hiếu người tiêu dùng
Hiện nay, ngành công nghiệp xoài Úc triển khai chiến dịch tiếp thị mang tên “Ăn xoài Úc” nhằm mục tiêu tăng việc sử dụng xoài thường xuyên hơn trong các bữa ăn hàng ngày như dùng xoài để chế biến món chính, salat, hay là đồ uống.
Một nghiên cứu về thói quen tiêu dùng được thực hiện 2013/14 chỉ ra rằng:
- Hơn 500.000 hộ gia đình rất thích xoài và thường xuyên mua xoài;
- 66% người Úc mua xoài;
- 56% người Úc mua xoài ít nhất 1 tháng 1 lần hoặc thường xuyên hơn;
- 67% quyết định mua xoài được thực hiện ngay tại điểm bán hàng;
- Động lực chính mua xoài là do chất lượng và giá cả;
- Bày biện tại gian hàng là yếu tố quan trọng;
- Màu sắc, hương thơm và độ rắn chắc được coi là những yếu tố quan trọng nhất của trái xoài có chất lượng cao;
- 87% người mua xoài nói rằng họ mua để ăn tươi cho bản thân họ;
- Nữ giới trưởng thành là người trong gia đình hay mua xoài nhất chiếm 84% và nam giới trưởng thành được xếp thứ hai, chiếm 74%.
Hệ thống và quy trình sản xuất và tiếp thị
Ngành công nghiệp xoài hiện đang đầu tư từ 400.000 đến 500.000 AUD (2013/14: 458.836 AUD) từ thuế ngành hàng năm để tài trợ cho các hoạt động tiếp thị và xúc tiến bán hàng. Với các khoản hỗ trợ này, ngành công nghiệp xoài đã triển khai các hoạt động nghiên cứu khách hàng và nghiên cứu thị trường để xây dựng các kế hoạch tiếp thị và xúc tiến bán hàng phù hợp.
Ngoài khoản đầu tư của ngành, các nhà tiếp thị và bán lẻ cũng đầu tư vào nghiên cứu khách hàng, và các hoạt động xúc tiến phát triển thị trường.
Các nhà xuất khẩu xoài của Úc cũng tiến hành các hoạt động tiếp thị sản phẩm đến khách hàng (các nhà nhập khẩu và bán buôn) tại các thị trường xuất khẩu để tăng lượng xuất khẩu.
Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Ô-xtơ-rây-li-a