menu search
Đóng menu
Đóng

Khởi động Ngày mua sắm trực tuyến 2015

11:41 04/12/2015

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - OnlineFriday.vn là chương trình Quốc gia của Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, triển khai. Thời gian diễn ra ngày mua sắm trực tuyến chính thức là từ 00h00 đến 24h00 ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Năm 2015, sự kiện được tổ chức vào Thứ Sáu, ngày 4/12 với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) trên toàn quốc với các đơn vị tiêu biểu như Lazada, Adayroi, Sendo, Zalora, Tiki, Lingo, Hotdeal. 

OnlineFriday.vn đã có hơn 63.500 mã sản phẩm khuyến mãi do các doanh nghiệp TMĐT đăng ký sẵn sàng cho Ngày mua sắm trực tuyến, tương ứng hàng trăm ngàn sản phẩm đã được doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng cho ngày mua sắm Online lớn nhất năm 2015.

Sự kiện Kick-OFF phát động Online Friday 2015 - Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam được tổ chức tại Tầng 51 tòa nhà Bitexco, thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao của Bộ Công Thương cùng hơn 30 CEO của các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam: Lazada, Adayroi, Thế giới di động, Sendo, Lingo, Tiki, Deca, Hotdeal, Zalora, Cốc Cốc; các chuỗi siêu thị điện máy: Nguyễn Kim, Sài Gòn Coop; các ngân hàng và tổ chức thanh toán: Banknetvn, Sacombank; các doanh nghiệp chuyển phát: VnPost, Viettel Post; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng không, du lịch trực tuyến: Jetstar Pacific, MyTour, Vietravel và lãnh đạo nhiều doanh nghiệp trong ngành thương mại. Tại địa EON Heli Bar tầng 51 toà tháp Bitexco (Tp.HCM) nơi diễn ra sự kiện, lãnh đạo Bộ Công Thương cùng các CEO sẽ bấm nút chính thức phát động Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2015, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất hàng năm chỉ diễn ra trong 24 giờ.

Tại lễ Kick-OFF, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã phát biểu khai mạc với những chia sẻ về sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến được Bộ Công Thương triển khai với mục tiêu lớn là đem đến những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng. Với sự tham gia của các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử đóng vai trò dẫn đầu cùng hơn 2.000 doanh nghiệp năng động, sự kiện Online Friday 2015 sẽ tiếp tục là dấu mốc quan trọng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam.

Đúng 00h00 của ngày 4/12, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh cùng lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp đã bấm nút kick-off phát động Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2015.

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, ông Trần Hữu Linh cùng CEO của Lazada, ông Alex Dardy; CEO của Adayroi, bà Lê Hoàng Uyên Vy; CEO của Sendo, ông Trần Hải Linh đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị của Bộ Công Thương cùng các doanh nghiệp cho Online Friday 2015 như LAZADA hơn 500 ưu đãi khủng, 4 deal sốc như: TV LG còn 5.999.000 đồng hay USB còn 9.000 đồng hay Điện thoại Xiaomi còn 1.999.000 đồng; hay Adayroi có 500 ưu đãi khủng cho thời trang và nhu yếu phẩm, Sendo, Hotdeal với hàng ngàn ưu đãi, ViettelPost và Vnpost miễn phí vận chuyển, 8 ngân hàng và tổ chức thanh toán tham gia hoàn tặng tiền mặt (cashback) cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến với các đơn hàng đặt mua của đơn vị bán hàng (merchant) trong ngày OnlineFriday 4/12. Trong đó mức trần cashback cao nhất là 500.000 VNĐ/chủ thẻ và mức tỷ lệ hoàn tặng tiền cao nhất là 50%. Người tiêu dùng được hoàn tiền trong khoảng thời gian từ 7 đến 30 ngày tuỳ theo từng ngân hàng có chính sách riêng biệt với từng đối tượng khách hàng phù hợp.

Theo đó, website OnlineFriday.vn trong Ngày mua sắm trực tuyến chú trọng đến việc giúp người tiêu dùng chọn lựa được những khuyến mãi thực sự tốt thông qua các công cụ giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh giá sản phẩm với giá thị trường, người tiêu dùng có thể phản ánh các khuyến mãi không tốt của doanh nghiệp và các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ bị khóa khi có nhiều phản ánh không tốt. App mobile của Online Friday 2015 cũng tạo nhiều game trúng thưởng dành cho người tiêu dùng. Các doanh nghiệp lớn cũng đã chuẩn bị sẵn sàng những khuyến mại siêu khủng trong Ngày mua sắm trực tuyến 2015 như bán sản phẩm HOT với giá siêu rẻ trong giờ vàng; tặng kèm sản phẩm giá trị khi mua sắm, giảm giá trực tiếp theo tổng giá trị đơn hàng.

Theo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin