menu search
Đóng menu
Đóng

Thứ trưởng Bộ Công Thương: Hôm nay sẽ điều chỉnh giá xăng dầu

08:55 03/09/2015

Vinanet- Theo một lãnh đạo doanh nghiệp đầu mối xăng dầu phía Nam, hiện chênh lệch giữa giá cơ sở và giá bán lẻ xăng dầu khoảng 1.000 đồng/lít.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến tháng 9 của Bộ Công Thương diễn ra sáng 3/9, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong ngày hôm nay (3/9) giá xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho hay, việc điều hành giá xăng dầu được thực hiện theo Nghị định 83/CP, trên cơ sở các quy định đề ra, liên bộ Tài chính-Công Thương sẽ tính toán giá trần dựa trên các khoản thuế, phí và giá nhập khẩu từ nước ngoài cho mặt hàng xăng dầu.

Cũng theo lãnh đạo Bộ Công Thương, hiện có 22 doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu, sau khi liên bộ công bố mức giá trần thì các doanh nghiệp này sẽ điều chỉnh trong biên độ cho phép, có thể giảm hơn nhưng không được vượt giá trần để có thể cạnh tranh. 

"Thời gian điều chỉnh sẽ được công bố trong ngày hôm nay và việc điều hành mặt hàng xăng dầu được thực hiện theo Nghị định 83/CP, một mình Bộ Công Thương không thể tự quyết định," Thứ trưởng nói

Theo một lãnh đạo doanh nghiệp đầu mối xăng dầu phía Nam, hiện chênh lệch giữa giá cơ sở và giá bán lẻ xăng dầu khoảng 1.000 đồng/lít.
Vào kỳ điều hành trước đó (19/8) giá xăng RON 92 đã giảm 770 đồng/lít về mức 18.530 đồng/lít.

Kiều Linh