menu search
Đóng menu
Đóng

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thăm và làm việc tại một số doanh nghiệp và cơ quan truyền thông thuộc Bộ

14:21 09/02/2022

Nhằm ghi nhận, biểu dương doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông của Bộ có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành Công Thương thời gian qua, ngày 07/02 và 08/02/2022 (tức mùng 7 và mùng 8 Tết Nguyên đán), trong không khí của những ngày đầu xuân, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã đến thăm và làm việc tại một số doanh nghiệp (Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex, Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp Việt Nam - Vinaincon, Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - VEAM) và một số cơ quan báo chí, truyền thông thuộc Bộ (Báo Công Thương, Tạp chí Công Thương, Nhà Xuất bản Công Thương, Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại).
 
Đoàn kết, nỗ lực vượt khó để về đích thành công
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã đến thăm, làm việc và chúc mừng năm mới tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex, Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp Việt Nam - Vinaincon, Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam – VEAM. Thứ trưởng đánh giá, 2021 với rất nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp đã vững vàng, từng bước vượt qua khó khăn, khẳng định bản lĩnh, vị thế và thương hiệu.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định vai trò đầu tàu của Petrolimex trong việc đảm bảo nguồn cung xăng dầu tại thị trường trong nước
Đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trong ngày khai xuân đầu năm Nhâm Dần, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chia vui với những kết quả sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn đạt được trong năm 2021, đặc biệt, trong những ngày Tết Nguyên đán vừa qua.
Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh cho biết, những ngày Tết vừa qua, các cửa hàng xăng dầu tại 63 tỉnh, thành phố của Tập đoàn vẫn bán hàng xuyên Tết, đảm bảo nguồn cung phục vụ nhu cầu của người dân trong mọi tình huống. Chủ tịch HĐQT Phạm Văn Thanh nhấn mạnh, toàn thể Lãnh đạo, cán bộ và người lao động Petrolimex quyết tâm thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới 2022.

Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ghi nhận và biểu dương những kết quả Petrolimex đã nỗ lực đạt được thời gian qua. Thứ trưởng cho biết, tại các cuộc họp của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Văn Thành luôn đánh giá cao vai trò đầu tàu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trong việc cung ứng xăng dầu tại thị trường nội địa, đảm bảo nguồn cung ổn định trong mọi tình huống, đặc biệt, luôn đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành. Thứ trưởng nhấn mạnh, Petrolimex đã luôn khẳng định vị thế, vai trò đặc biệt quan trọng của một Tập đoàn năng lượng hàng đầu tại Việt Nam. “Chính sự vững vàng của Petrolimex đã giúp cho thị trường trong nước có sự đảm bảo nguồn cung xăng dầu một cách ổn định, giúp mọi hoạt động được diễn ra thông suốt, bình thường”, Thứ trưởng đánh giá.
Theo Thứ trưởng, trong bối cảnh đầy khó khăn do những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, bên cạnh duy trì hoạt động ổn định, Petrolimex đã đảm bảo an toàn, hiệu quả trong mọi mặt của hoạt động sản xuất kinh doanh và an ninh năng lượng, đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các địa phương trên cả nước.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Vinaincon

Tại Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp Việt Nam – Vinaincon, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ghi nhận nỗ lực của Tổng Công ty trong việc tạo điều kiện nâng cao đời sống, thu nhập của người lao động. Theo Thứ trưởng, đây là kết quả của sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó của cả tập thể vì năm 2021 là năm rất nhiều khó khăn, thách thức.
Thứ trưởng giao Cục Công nghiệp phối hợp cùng Vụ Tài chính và Đổi mới doanh nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển thị trường để năm 2022 đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Tại Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam –VEAM, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty năm 2021 nhờ sự vững vàng vượt khó. Thứ trưởng tin tưởng, với kinh nghiệm vượt khó của năm 2021, sang năm 2022, Tổng Công ty sẽ tiếp tục thành công và đạt kết quả khả quan hơn nữa.

Thay mặt tập thể Lãnh đạo và người lao động Tổng Công ty, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Khắc Hải đã cảm ơn những lời động viên, khích lệ của Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng như sự hỗ trợ của các đơn vị thuộc Bộ trong thời gian qua.

Chủ tịch HĐQT VEAM Nguyễn Khắc Hải

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Khắc Hải hứa với Lãnh đạo Bộ Công Thương sẽ cùng tập thể Lãnh đạo, người lao động Tổng Công ty đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể hoàn thành tốt mục tiêu kế hoạch năm 2022.
Đóng góp tích cực vào thành công chung của ngành Công Thương
Nhằm ghi nhận và biểu dương những đóng góp của công tác truyền thông trong sự phát triển chung của ngành Công Thương, ngày 08/2/2022, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã đến thăm và chúc mừng năm mới toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị báo chí thuộc Bộ (Báo Công Thương, Tạp chí Công Thương, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại, Nhà xuất bản Công Thương).

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thăm và làm việc tại Báo Công Thương

Trong năm 2021, tình hình kinh tế xã hội của cả nước gặp nhiều khó khăn bởi tác động của đại dịch, hoạt động của các đơn vị báo chí ngành Công Thương cũng gặp ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, vượt mọi khó khăn, các đơn vị truyền thông của Bộ đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, xuất bản kịp thời các ấn phẩm, phản ánh nỗ lực và ghi nhận những hoạt động kịp thời và hiệu quả của ngành Công Thương. Bên cạnh đó, các cơ quan truyền thông thuộc Bộ cũng nỗ lực đảm bảo đời sống và thu nhập cho người lao động.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thăm và làm việc tại Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chỉ rõ, năm 2021, dù phải đối diện với nhiều khó khăn thách thức song ngành Công Thương đã nỗ lực để đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các cơ quan truyền thông đã bám sát các hoạt động, công việc và nhiệm vụ chính trị của Bộ để đưa ra các bài báo, các ấn phẩm phản ánh rõ nét thông điệp của ngành đến với bạn đọc trên cả nước.
“Năm 2022 được dự báo vẫn là một năm có nhiều khó khăn thách thức, song cũng sẽ có nhiều yếu tố thuận lợi hơn cho các hoạt động của Bộ Công Thương cũng như các đơn vị truyền thông thuộc Bộ. Do đó, các cơ quan truyền thông cần phát huy các kết quả đã đạt được, vượt qua các khó khăn thách thức để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong đó quan trọng là đảm bảo thu nhập cho người lao động” – Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải yêu cầu.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thăm và làm việc tại Nhà Xuất bản Công Thương

Thứ trưởng cho biết, tại cuộc họp giao ban sáng ngày 07/02 – ngày làm việc đầu tiên của năm Nhâm Dần, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên yêu cầu, các đơn vị truyền thông của Bộ cần rà soát, xây dựng kế hoạch truyền thông cụ thể để triển khai nhiệm vụ một cách hiệu quả, từ đó, tạo sự đồng thuận của người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thăm và làm việc tại Tạp chí Công Thương

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải yêu cầu Báo Công Thương, Tạp chí Công Thương, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại, Nhà xuất bản Công Thương phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Bộ để các đơn vị truyền thông có sự kết nối, đồng bộ thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, từ đó, có những đóng góp tích cực vào thành công chung của ngành Công Thương. 

Nguồn:Hồng Hạnh, Nguyễn Hường/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương

Link gốc