menu search
Đóng menu
Đóng

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tiếp đoàn Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam

08:35 14/08/2024

Quang cảnh buổi làm việc

Ngày 12/8/2024, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long đã tiếp và làm việc với đoàn Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam.
Tại buổi làm việc, ông Hideaki Egashira, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam (IKCV) đã báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long về các hoạt động của Công ty tại Việt Nam. Idemitsu là một trong những công ty xăng dầu quốc tế đầu tiên vào Việt Nam vào đầu những năm 1990.
Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam là công ty con thuộc Tập đoàn Idemitsu Kosan Nhật Bản được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 10/2023 nhằm tăng cường hỗ trợ 7 dự án của Idemitsu đang hoạt động tại Việt Nam; đồng thời, tiếp tục tìm kiếm cơ hội mở rộng các hoạt động đầu tư tại Việt Nam, bao gồm việc nghiên cứu phát triển chuyển dịch năng lượng, trung hòa carbon, đồng hành cùng Việt Nam tiến tới thực hiện mục tiêu zero carbon vào năm 2050. Cùng đó IKCV đã phối hợp với Bộ Công Thương trong công tác chia sẻ thông tin, điều tiết thị trường xăng dầu, đào tạo nhân lực.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tiếp đoàn Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam Hideaki Egashira phát biểu
Ông Hideaki Egashira, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam bày tỏ mong muốn và tăng cường hợp tác với Bộ Công Thương và các cơ quan khác của Việt Nam với tinh thần “chung sức, liền khối” trong những lĩnh vực mà Idemitsu có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu, trong đó có mong muốn trở thành thương nhân phân phối xăng dầu tại Việt Nam và các hoạt động đầu tư khác như tìm kiếm, thăm dò, khai thác và chế biến dầu khí, sản xuất và phân phối dầu nhờn, phân phối sản phẩm của Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn tại Việt Nam, nơi Idemitsu Kosan Co. Ltd đang có cổ phần.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tiếp đoàn Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Idemitsu Kosan và Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam thúc đẩy các hoạt động đầu tư tại Việt Nam. Thứ trưởng nhấn mạnh, tại Việt Nam, các nhà đầu tư Nhật Bản luôn được xem như các nhà đầu tư có uy tín cao.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long cũng nhấn mạnh như tinh thần của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam nhiều lần trao đổi cùng các nhà đầu tư các nước, trong đó có các nhà đầu tư Nhật Bản là “hài hoà lợi ích, chia sẻ rủi ro”, Việt Nam mong muốn Tập đoàn Idemitsu Kosan, Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam và các nhà đầu tư Nhật Bản khác luôn đồng hành với phát triển kinh tế của Việt Nam.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long, một dự án đầu tư thành công là một dự án có sự tồn tại và phát triển. Bộ Công Thương cam kết tạo điều kiện trong hoạt động của các dự án đầu tư của Tập đoàn Idemitsu Kosan tại Việt Nam.

Nguồn:Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương

Link gốc