menu search
Đóng menu
Đóng

Xe điện Việt vươn tầm thế giới

09:52 28/12/2016

Thương hiệu xe điện Việt HK bike chính thức đổi tên thành Pega phù hợp với việc nhận diện thương hiệu quốc tế và như một lời khẳng định về quyết tâm đưa sản phẩm xe điện Việt vươn ra toàn cầu.

Pega (HK bike) là Công ty xe điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này chủ động từ thiết kế, nghiên cứu, sản xuất, lắp ráp sản phẩm đến marketing và phân phối.

Sau 4 năm, từ một showroom nhỏ, đến nay, doanh nghiệp này đã có đến 230 showroom chính hãng có diện tích từ 100 - 350m2. Chất lượng sản phẩm của thương hiệu này được đánh giá cao như: khả năng đi được quãng đường 75km - 110km một lần sạc đầy, gấp đôi các dòng xe điện tương đương khác trên thị trường;  leo dốc khoẻ như xe máy chạy xăng; khả năng chống nước tốt... Đơn vị này được nhiều người gọi là "doanh nghiệp thần đồng" bởi tốc độ phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng, dẫn đầu thị trường xe điện Việt Nam chỉ sau 4 năm.

Hiện Pega cũng đang xây dựng nhà máy lắp ráp rộng 15.000m2 tại Khu công nghiệp Yên Dũng – Bắc Giang với công suất thiết kế đạt 40.000 xe/tháng. Khi đưa vào sử dụng, nhà máy này sẽ giúp Pega tăng quy mô sản xuất và đảm bảo chất lượng lắp ráp.

Cùng với việc sử dụng linh kiện gồm động cơ xe, bộ điều khiển của Tập đoàn công nghệ Bosch (Đức) sẽ giúp Pega có được những chiếc xe điện chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Hợp đồng với Bosch trong việc cung cấp linh kiện chính cho xe điện là tiền đề để Pega cho ra đời những sản phẩm xe điện 2 bánh đủ tiêu chuẩn xuất ra thế giới.

Khi thương hiệu HK bike trở nên gần gũi với người tiêu dùng Việt Nam, việc đổi tên thương hiệu được xem là một quyết định liều lĩnh. Lợi thế vốn có trở thành trách thức đối với thương hiệu mới - Pega. Tuy nhiên, chấp nhận thách thức, HK bike quyết định từ bỏ cái tên cũ để phù hợp với việc nhận diện thương hiệu quốc tế và như một lời khẳng định về quyết tâm đưa sản phẩm xe điện trí tuệ Việt vươn ra toàn cầu.

Ông Lê Hoàng Long (CEO Pega) nhấn mạnh, đầu năm 2017 Pega sẽ cho ra sản phẩm “Made in Vietnam” đầu tiên, đến cuối năm 2017 sẽ có 50% xe điện được nội địa hóa và tới năm 2018 sẽ là 90%.

Theo CEO Pega Lê Hoàng Long, Pega là tên viết tắt của Pegasus – ngựa thần nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp, biểu trưng cho cái đẹp và sức mạnh bền bỉ. Ông Lê Hoàng Long hy vọng, với hình ảnh gần gũi nhưng đã được biến tấu mới mẻ, Pega là một "chú ngựa chiến" làm bằng kim loại, tạo nên cảm giác về một phương tiện đầy tính công nghệ, khỏe mạnh nhưng cũng rất êm ái và dẻo dai.

Tên mới - Pega chính thức được sử dụng thay thế cho HK bike từ ngày 22/12/2016, tròn 4 năm kể từ ngày HK bike chính thức ra đời.

Nguồn: Hồng Hạnh/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương