menu search
Đóng menu
Đóng

CII vay BIDV 2.000 tỷ đồng làm Dự án Thủ Thiêm

10:58 24/09/2015

Vinanet - CII sẽ triển khai dự án theo đúng cam kết với TP. Hồ Chí Minh, Ngoài ra, CII cũng đã được được thỏa thuận bước đầu với Nhà đầu tư nước ngoài để khai thác quỹ đất tại Thủ Thiêm.
Sáng nay (24/9), Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Hợp đồng tín dụng với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh TP.HCM.

Theo đó, BIDV cấp cho CII hạn mức tín dụng 2.000 tỷ đồng để thực hiện dự án trong Khu đô thị Thủ Thiêm (Dự án Thủ Thiêm), gồm đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc (khu chức năng số 3 và 4) và hoàn thiện đường trục Bắc - Nam (đoạn từ chân cầu Thủ Thiêm 1 đến đường Mai Chí Thọ ).

Việc ký kết này, theo CII, tạo nguồn vốn đầy đủ và CII sẽ triển khai dự án theo đúng cam kết với TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, CII cũng thông báo đã đạt được thỏa thuận bước đầu với nhà đầu tư nước ngoài để khai thác quỹ đất tại Thủ Thiêm. Công ty hi vọng việc ký kết hợp đồng chính thức sẽ được thực hiện trước cuối năm 2015.

Về dự án Thủ Thiêm, vào tháng 6/2015, HĐQT CII thông báo sẽ thực hiện khởi công dự án BT đổi đất lấy hạ tầng. Dự án này có tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng.

Nội dung cơ bản của dự án gồm 3 phần. Thứ nhất, CII đầu tư cơ sở hạ tầng cho Khu 3 và Khu 4 với tổng giá trị khoảng 2.600 tỷ đồng.

Thứ hai, song song với quá trình đầu tư hạ tầng, phụ thuộc vào giá trị xây lắp được nghiệm thu, CII sẽ được nhận lại quỹ đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo đơn giá được TP.HCM xã định trước. Cụ thể, tổng diện tích đất mà CII được nhận là 84.255 m2, tổng giá trị khoảng 2.343 tỷ đồng.

Phần chênh lệch giữa giá trị nghiệm thu và giá trị quỹ đất nói trên sẽ được (1) hoặc là TP trả lại bằng tiền; (2) hoặc là TP tăng thêm quỹ đất cho CII.

Thứ ba, sau khi nhận được quỹ đất, CII sẽ đầu tư 2 dự án bất động sản quy mô lớn tại khu vực này gồm Dự án Marina Bay và Dự án Thủ Thiêm Lake View.

Khổng Chiêm