menu search
Đóng menu
Đóng

Halico ra mắt sản phẩm 94 Lò Đúc và tái tung dòng Vodka Hà Nội

16:10 24/12/2015

Vinanet - Ngày 23/12, Công ty cổ phần cồn rượu Hà Nội (Halico) đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm 94 Lò Đúc và tái tung dòng Vodka Hà Nội, đồng thời khởi động chiến dịch "Chủ động chống rượu giả vì lợi ích người tiêu dùng".

Tại buổi họp báo, ông Phan Trí Dũng – Vụ trưởng Vụ công nghiệp nhẹ (Bộ Công Thương) cho biết: “Hiện nay, quy mô sản xuất rượu ở Việt Nam khoảng 400 triệu lít, trong đó rượu dân tự nấu là 300 triệu lít. Tuy vậy, rượu công nghiệp đang dần thay thế rượu thủ công. Nhà nước khuyến khích người làm rượu thủ công bán lại cho các cơ sở chế biến, bảo đảm tiêu chuẩn, có nhãn mác. Nhà nước đã ban hành Nghị định 94 để thúc đẩy sản phẩm rượu công nghiệp, thay thế dần rượu thủ công. Ngoài ra, cũng điều chỉnh chính sách về thuế như một biện pháp để làm giảm số người tiêu thụ rượu bia”. 

Việc ra mắt sản phẩm 94 Lò Đúc và tái tung Vodka Hà Nội với bao bì mẫu mã mới của Halico là một trong những nỗ lực của Halico nhằm cam kết bảo vệ người tiêu dùng khỏi những nguồn hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.

Nói về hai sản phẩm mới, ông Mai Văn Lợi – Tổng Giám Đốc Halico phát biểu: “Ngoài dây chuyền sản xuất tiên tiến giúp sản phẩm đạt độ tinh khiết cao, hoàn toàn khác biệt với các sản phẩm kém chất lượng, công ty cũng thay đổi mẫu mã và áp dụng công nghệ dập nổi vỏ chai, khó có thể bắt chước được bằng những dụng cụ thông thường. Trên mỗi chai rượu đều có mã vạch, logo và mã số seri dập nổi, các chi tiết trên bao bì in sắc nét, nắp chai thiết kế đặc trưng và tem chống hàng giả. Việc ra mắt sản phẩm 94 Lò Đúc và tái tung Vodka Hà Nội với bao bì mẫu mã mới của Halico là một trong những nỗ lực của Halico nhằm cam kết bảo vệ người tiêu dùng khỏi những nguồn hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.”

 

Ra đời vào năm 1898, Halico – tiền thân là Nhà máy rượu Hà Nội do hãng rượu Foutain của Pháp xây dựng tại địa chỉ 94 Lò Đúc, Hà Nội, là một trong những nhà máy rượu lớn nhất Đông Dương.

Bước chuyển mình mãnh mẽ nhất của công ty khi Halico quyết định hợp tác chiến lược với một trong những tập đoàn đồ uống cao cấp hàng đầu nhất thế giới - Diageo. Bước tiến này tạo điều kiện cho Halico trong việc đổi mới, mở rộng hệ thống phân phối và tung ra thị trường những sản phẩm chiến lược.

Vào năm 2012, Halico quyết định chuyển nhà máy từ 94 Lò Đúc về Bắc Ninh, nhằm đẩy mạnh hiệu suất và chất lượng sản phẩm. Với mức vốn đầu tư lên đến gần 50 triệu USD, nhà máy mới được áp dụng công nghệ sản xuất và hệ thống chưng cất hiện đại hàng đầu thế giới. Để loại bỏ hoàn toàn các độc tố, công ty cũng đầu tư hệ thống chưng cất 8 tháp đa áp suất, hệ thống lọc Bạc 29 cột.