menu search
Đóng menu
Đóng

Vợ ông Lê Văn Hướng bán 1,8 triệu cổ phiếu JVC do bị Call Margin

13:41 24/06/2015

Vinanet -Công ty chứng khoán đã bán 1,8 triệu cổ phiếu JVC của bà Nguyễn Phương Hạnh. Bà Hạnh hiện chỉ còn sở hữu 89.657 cổ phiếu JVC.
Ngày 24/6, Công ty cổ phần Thiết bị y tế Việt Nhật (JVC) công bố thông tin về giao dịch cổ phiếu của bà Nguyễn Phương Hạnh, Uỷ viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Giám đốc.
Bà Nguyễn Phương Hạnh đã bán 1,8 triệu cổ phiếu JVC trong ngày 15/6 nhưng không thông báo trước khi giao dịch. Sau giao dịch, lượng cổ phiếu của bà Hạnh còn lại là 89.657 cổ phiếu.
Bà Hạnh cho biết, do nhu cầu cá nhân, ngày 26/2 bà Hạnh đã thực hiện ký hợp đồng vay margin với Công ty chứng khoán Phú Hưng và vay của Phú Hưng với tài sản đảm bảo là 1,89 triệu cổ phiếu JVC. Tỷ lệ ký quỹ là 5:5 tính theo thị giá của toàn bộ số cổ phiếu.
Tuy nhiên, do diễn biến giá JVC trong mấy ngày gần đây gặp bất lợi, cổ phiếu JVC mất 30% giá trị, nên tài khoản của bà Hạnh không còn đảm bảo đủ tỷ lệ ký quỹ theo yêu cầu và bị rơi vào trạng thái Call Margin. Công ty chứng khoán phải tự động bán chứng khoán để đảm bảo thu hồi công nợ. Tại thời điểm này, bà Hạnh đang đi công tác nên không kịp làm báo cáo thông báo giao dịch đúng quy định.
Bà Nguyễn Phương Hạnh là vợ ông Lê Văn Hướng - Nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị JVC. Ông Hướng hiện đang bị tạm giam và không còn là Chủ tịch JVC từ ngày 21/6.