menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng tăng do được hỗ trợ từ nhu cầu tăng tại Trung Quốc

10:55 04/12/2017

Vinanet- Giá đồng trên sàn giao dịch London đã giữ vững đà tăng vào ngày 4/12. Bất chấp , đồng đô la mạnh hơn nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ từ sự phục hồi nhu cầu sản xuất của nhà tiêu dùng Trung Quốc.

Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,1% lên 6.841 USD/tấn vào lúc 02:28 GMT. Giá tuần trước giảm 2,4%, tăng 23% so với năm trước.

Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 1% lên 53.360 NDT/tấn (8.066 USD/tấn).
Hoạt động sản xuất của Trung Quốc tiếp tục mở rộng nhưng tăng trưởng chậm nhất trong năm tháng vào tháng 11 vì chi phí đầu vào cao và các biện pháp chống ô nhiễm nghiêm ngặt hơn đã làm cân bằng niềm tin kinh doanh.
Rio Tinto Ltd RIO.AX RIO.L đã kết thúc tháng đầu cơ vào ngày 4/12, chỉ định Simon Thompson làm chủ tịch tiếp theo.
Rio cũng chỉ ra sản xuất của Trung Quốc sẽ chậm lại trong vòng 6 tháng tới bởi sự suy yếu của ngành xây dựng, cơ sở hạ tầng và tăng trưởng nhu cầu ô tô. Công ty này cũng cho biết vẫn lạc quan về Trung Quốc trong trung và dài hạn.
Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) 601398.SS, 1398.HK hôm 3/12 không có ý định tài trợ cho một mỏ than Australia trị giá 16,5 tỷ AUD (12,5 tỷ USD) được xây dựng bởi tập đoàn Ấn Độ Adani Enterprises ADEL.NS.
Tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã đưa ra các luật mới hạn chế sử dụng nước cho sản xuất thép, xi măng và nhôm, báo chí nhà nước đưa tin hôm Chủ nhật, đây là một quy định khác cho các khu vực đang tìm cách thoát khỏi sự cắt giảm sản lượng do Chính phủ thực hiện.
Các quỹ phòng hộ và quản lý tiền đã tăng mua ròng trong hợp đồng vàng và đồng COMEX trong tuần tính đến ngày 28/11, dữ liệu của CFTC cho thấy vào thứ Sáu.
Các kim loại khác trên sàn London như nhôm, kẽm và chì đều trượt giảm khoảng 0,5%.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet