menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng tăng do triển vọng Fed trì hoãn tăng lãi suất

23:12 20/06/2016

Giá đồng vướt qua mức thấp trong bốn tháng vào ngày 20/6, sau khi bình luận của quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đề nghị tăng lãi suất có thể bị trì hoãn hơn nữa và kéo đồng đô la xuống.

Giá đồng kỳ hạn ba tháng Sở giao dịch London tăng 0,4% lên 4.571,50 USD/tấn, sau khi tăng nhẹ trong phiên giao dịch trước. Giá đang tăng trên 4.483,50 USD/tấn và chạm đáy 4 tháng vào ngày 9/6.

Giá đồng trên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải chấm dứt ổn định trong phiên giao dịch trước vào ngày với mức 35.320 NDT/tấn  (5.364 USD/tấn).

Kinh tế Mỹ cần một lần tăng lãi suất lâu như 2 năm rưỡi và Cục Dự trữ Liên bang đang bị giảm uy tín bởi những chỉ dẫn khác nhau, chủ tịch Fed James Bullard cho biết ngày 17/6 trong việc biên hộ cho việc kiểm soát quan điểm của ngân hàng trung ương và thảo luận chính sách thế nào.

Đồng đô la Mỹ yếu thúc đẩy sức mua của những người mua bằng đồng tiền khác.

Thị trường nhà của Mỹ bắt đầu giảm vào tháng 5 do xây dựng đơn vị nhà nhiều gia đình giảm, nhưng giấy phép xây dựng tăng cao hơn báo hiệu sự phục hồi tăng trưởng kinh tế trong quý 2.

Xuất khẩu của Nhật Bản giảm 11,3% vào tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái và do đồng yên mạnh và tăng trưởng chậm trong thị trường mới nổi hạn chế nhu cầu đối với hàng hoá của Nhật, số liệu Bộ Tài chính cho thấy vào ngày thứ hai.

Quỹ đầu tư và quản lý tiền tăng bán ròng ngắn hạn của họ trong hợp đồng đồng lên mức kỷ lục lớn nhất, và đang lạc quan với xu hướng giá vàng tăng lên mức cao nhất trong gần năm năm trong tuần tính đến ngày 14/6, số liệu của chính phủ Mỹ cho biết.

Sản lượng đồng của Trung Quốc trong tháng 5 tăng 6,6% lên 680,000 tấn so với năm ngoái.

Dự trữ đồng tại kho của sàn giao dịch London tại chấu Á được xác lập tăng khoảng 50% vào tháng tới, do kim loại được xuất kho hoặc chuyển hướng đi từ Trung Quốc – nước tiêu thụ cao nhất, nguồn thông tin của ngành cho biết.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn:Vinanet