menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng và nickel giảm

11:07 20/09/2016

Giá đồng và nickel ngày 20/8 giảm do đồng đôla tăng giá, nhưng tín hiệu kinh tế khả quan từ Trung Quốc hỗ trợ giá.
Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London giảm 0,4 xuống 4.758,50 USD/tấn, sau khi giảm nhẹ trong phiên giao dịch trước đó. Giá dao động xung quanh 4.700 USD/tấn và thiết lập mức cao mới 4.794,50 USD/tấn, mức cao nhất 3 tuần vào tuần trước.
Giá nickel trên sàn LME, các nhà đầu tư chốt lời sau khi giá tăng 4,4%, đây là mức tăng lớn nhất hàng ngày kể từ tháng 7 do triển vọng nhiều mỏ Philippines có thể bị đình chỉ khi kết quả của một cuộc kiểm toán môi trường được công bố trong tuần này. Giá giảm 0,5% xuống 10.095 USD/tấn.
Giá đồng trên Sở giao dịch Thượng Hải tăng 0,5% lên 37.290 NDT/tấn (5.594,90 USD/tấn), trong khi kẽm tăng 2%. Giá nhôm, chì và nickel đều tăng hơn 1,5% do các thị trường hoạt động trở lại sau nghỉ lễ trung thu.
Thị trường bất động sản của Trung Quốc nóng lên tác động đến kim loại. Thành phố Thâm Quyến mất vị trí là điểm nóng nhất trên thị trường bất động sản của Trung Quốc trong tháng 8, nhưng thành phố cảng Hồng Kông vẫn là một trong những thành phố lớn tăng giá nhanh chóng.
Niềm tin xây dựng nhà bất ngờ tăng trong tháng 9, đây là mức tăng mạnh nhất trong 11 tháng, được thúc đẩy bởi mối quan tâm mua bán nhà mới sau một thời gian tạm lắng vào mùa hè.

Bộ trưởng phụ trách khai thác mỏ Philippines cho biết, có thể đình chỉ ít nhất hơn 10 mỏ theo một chiến dịch kiểm soát về môi trường, trong một động thái đe dọa nhằm ngăn chặn các hoạt động của một nửa số mỏ tại nhà cung cấp quặng nickel hàng đầu thế giới.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet