menu search
Đóng menu
Đóng

Nickel tăng mạnh trong một tuần

10:28 03/11/2017

Vinanet - Giá nickel tại sàn giao dịch London tiếp tục tăng lên mức cao vào ngày 3/11.Trong tuần này, giá nickel đã tăng lên 10% và 27% so với thời điểm hiện tại với dự đoán về nhu cầu tăng từ ngành pin xe điện .
Giá nickel kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London tăng 1% lên 12.735 USD/tấn vào lúc 02:18 GMT (9:52 giờ châu Á). Giá nickel trên sàn LME chạm mức cao nhất trong hơn hai năm với mức giá 13.030 USD/tấn vào ngày 1/11.
Giá nickel trên sàn giao dịch Thượng Hải) hồi phục từ mức giảm đầu phiên để tăng 0,5% lên 101.500 NDT/tấn (15.356 USD/tấn) sau khi đạt mức cao nhất kể từ tháng 6/2015 vào ngày 2/11.
Giá nickel đã tăng trong tuần này nhờ tâm lý tích cực do nhu cầu của ngành xe điện khi cuộc họp của ngành công nghiệp kim loại hàng năm tại London diễn ra. Giá sẽ trở nên tồi tệ trở lại do chịu tác động của việc đóng cửa các nhà máy do ô nhiễm môi trường ở Trung Quốc vào tuần tới.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London tăng 0,1% sau khi ít thay đổi kết thúc phiên giao dịch trước đó và tăng 0,3% tại sang Thượng Hải.
Giá nhôm trên sàn giao dịch London ổn định do sản xuất bị kiềm chế trước đó. Hiện nay các nhà máy luyện kim của Trung Quốc sẽ quay trở lại vào tuần tới.
Giá kẽm giảm 0,3% tại London và mất 0,1% tại Thượng Hải. Ttrong khi chì tăng 0,6% trên sàn London nhưng giảm 0,4% tại sàn Thượng Hải.
Nhu cầu toàn cầu đối với các sản phẩm nhôm cuộn dự kiến sẽ tiếp tục mạnh vào năm tới nhờ phần lớn ngành ô tô, dẫn đầu nhà sản xuất Novelis NVLX.UL cho biết hôm thứ Năm.
Tập đoàn khai thác mỏ thế giới BHP BHP.AX BLT.L cho biết, hoạt động sản xuất Asutralian Nickel West sẽ được nâng cấp để đáp ứng nhu cầu của ngành pin, đang được bán với giá đúng.
Các nhà đầu tư tổ chức ở Bắc Mỹ đang tăng đầu tư với kim loại và khai thác mỏ một phần thông qua hợp tác đầu tư với vốn cổ phần tư nhân, các nguồn công nghiệp tại một cuộc họp khai thác mỏ cho biết trong tuần này.
Kazakhstan Kaz Minerals KAZ.L cho biết chính phủ Kyrgyzstan đã đình chỉ hoạt động tại mỏ vàng và đồng của Bozymchak vào ngày 2/11 trong ba tháng.
Giám đốc điều hành ACAA.L của Acacia Mining đã từ chức trong bối cảnh cuộc đàm phán giữa công ty mẹ và chính phủ Tanzania nhằm chấm dứt tranh chấp lâu dài đã ảnh hưởng đến hoạt động của Acacia.
Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm vào ngày 3/11 vì các nhà đầu tư đã tiếp nhận kế hoạch cắt giảm thuế của Mỹ rất nhiều, đồng thời hoan nghênh việc bổ nhiệm chủ tịch Fed mới.
 Nguồn: VITIC/Reuters